Adata trình làng SE920 USB4 SSD, ổ cứng rời đạt tốc độ lên đến 4000MB/s

Adata vừa chính thức công bố mẫu SSD gắn ngoài hiệu năng cao hoàn toàn mới với tên gọi SE920. Đây đồng thời cũng là mẫu ổ cứng SSD rời đầu tiên của công ty có giao diện USB4, hứa hẹn cho tốc độ đọc tuần tự lên đến 4000MB/s (với bộ nhớ đệm SLC và khi tương tác thông qua USB4). Thông số ấn tượng này biến SE920 trở thành một trong những thiết bị lưu trữ gắn ngoài cấp độ thương mại nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Trên thực tế, Adata SE920 cũng hoàn toàn có thể cho hiệu năng vượt trội hơn bất kỳ mẫu ổ cứng SSD gắn ngoài nào sử dụng giao diện USB 3.x, hoặc Thunderbolt 3/4 khi nói đến tốc độ đọc tuần tự.

SE920 sẽ được mở bán với nhiều phiên bản, tương ứng với các mức dung lượng khác nhau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Adata vẫn tỏ ra tương đối kín tiếng và từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về dòng ổ cứng hiệu năng cao này. Những khía cạnh tương đối quan trọng liên quan đến kiến trúc của SE920 (chẳng hạn như driver SSD nào được sử dụng, tốc độ ghi như ra sao, v.v.), cũng chưa được công bố. Chỉ biết rằng mẫu SSD rời này sẽ sử dụng công nghệ Heat Conduction của công ty để đảm bảo khả năng tản nhiệt phù hợp và nhất quán với hiệu suất tổng thể.

Adata SE920

Được thiết kế để cạnh tranh với các model ổ cứng ngoài và SSD hàng đầu trên thị trường hiện nay, lợi thế chính của Adata SE920 nằm ở tốc độ lưu trữ. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những thiết bị lưu trữ di động nhanh nhất với giao diện Thunderbolt 3/4 và USB4 khi nó chính thức được bán ra vào cuối năm nay. Điều này không có gì đặc biệt đáng ngạc nhiên vì hầu hết các thiết bị lưu trữ gắn ngoài sở hữu giao diện TB3 hiện nay đều tích hợp ổ SSD thế hệ trước với giao diện PCIe Gen3. Về mặt lý thuyết, các mẫu ổ cứng này thậm chí không thể “trung hòa” bus TB3 (hỗ trợ băng thông không phải video lên đến 32,4Gbps, hoặc 4,05GB/s).

Hơn nữa, vì TB3 sử dụng mã hóa 8b/10b, băng thông có thể sử dụng thực tế sẽ chỉ còn ở mức là khoảng 25,92Gbps hoặc 3,24GB/s. Ngược lại, ngay cả một ổ cứng giá rẻ có giao diện PCIe 4.0 x 4 cũng có thể dễ dàng đạt được thông lượng 4GBps. Trong khi đó, mã hóa 128b/132b của USB4 đảm bảo rằng băng thông khả dụng thực tế luôn được duy trì ở mức tương đối sát với lý thuyết, từ đó cho hiệu suất tổng thể tốt hơn đáng kể.

Thứ Tư, 11/08/2021 23:29
52 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ