Qualcomm chế tạo chip Wi-Fi mới cho thế hệ Wi-Fi 802-11ax

Qualcomm vừa công bố một chip Wi-Fi cho điện thoại và máy tính bảng tương thích với thế hệ Wi-Fi sắp tới. Công ty cho biết đây là sản phẩm đầu tiên cung cấp các tính năng 802.11ax cho các nhà sản xuất và là công nghệ đầu tiên hỗ trợ mã hoá WPA3, bảo vệ mật khẩu người dùng và sự riêng tư.

Mạng Wi-Fi 802.11ax được cho là sẽ bắt đầu được áp dụng rộng rãi vào năm tới, cung cấp thông lượng mạng cao hơn và sử dụng ít điện năng hơn so với thế hệ trước, 802.11ac. Chip mới của Qualcomm cho phép các nhà sản xuất điện thoại và máy tính có thể bắt đầu xây dựn công nghệ tương thích với chip này. Nó được gọi là công nghệ Atheros WCN3998, và các nhà sản xuất dự định sẽ bắt đầu áp dụng công nghệ này trong vài tháng tới.

Qualcomm tung ra chip WiFi tương thích 802.11ax

Chip của Qualcomm hỗ trợ các phiên bản Wi-Fi cũ hơn, do đó, chúng có thể kết nối với các bộ định tuyến không hỗ trợ tiêu chuẩn mới (phần lớn là vào thời điểm này). Chip Wi-Fi cũng hỗ trợ xử lý Bluetooth ở mức chuẩn 5.1 sắp tới. Chip này cũng được tích hợp với các sản phẩm Qualcomm khác như hệ thống TrueWireless, và nó có thể cải thiện tốc độ khi kết nối với các bộ định tuyến hỗ trợ tiêu chuẩn 11ac Wave 2 gần đây.

Để cải thiện tốc độ và giảm tắc nghẽn, 802.11ax giới thiệu công nghệ không dây mới và cải tiến một số công nghệ hiện có, như MU-MIMO để kết nối nhiều người dùng cùng một lúc. Nó sử dụng tính năng gọi là Target Wait Time có thể "đánh thức" thiết bị vào thời điểm nhất định, hiệu quả trong việc lập kế hoạch traffic WiFi để giảm tắc nghẽn. Điều này đặc biệt hữu ích trong những lúc sử dụng WiFi cao điểm, ví dụ như buổi tối khi mọi người cùng xem video và chơi game nhiều hơn.

Thứ Hai, 12/03/2018 10:14
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ