Hai hacker tuổi teen bị bắt vì có liên quan tới nhóm tin tặc Lapsus$

Hai hacker tuổi teen, một 16 tuổi và một 17 tuổi, vừa bị cảnh sát London bắt giữ vì có liên quan tới nhóm tội phạm mạng Lapsus$. Gần đâym nhóm tội phạm mạng Lapsus$ đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhắm vào nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới bao gồm cả Microsoft, Samsung, NVIDIA...

Hai thanh niên này đã bị buộc tội và vẫn đang bị cảnh sát giam giữ.

Theo thông báo của cảnh sát London, hai hacker tuổi teen đã phải trình diện tại Tòa án sơ thẩm Highbury Corner Magistrates Court nhưng chưa khai báo bất cứ điều gì. Họ bị cáo buộc ba tội danh truy cập trái phép với ý định làm giảm độ tin cậy của dữ liệu, một tội danh gian lận và một tội danh truy cập trái phép vào máy tính với ý định cản trở quyền truy cập vào dữ liệu. Cậu thanh niên 16 tuổi còn bị cáo buộc một tội danh khác liên quan tới chức năng bảo mật.

Hai hacker tuổi teen bị bắt vì có liên quan tới nhóm tin tặc Lapsus$

Tuần trước, có thông tin cho biết cảnh sát London đã bắt giữ 7 thanh niên có liên quan tới Lapsus$. Tuy nhiên, cho tới nay chỉ có hai đối tượng bị buộc tội. Vào thời điểm đó, cũng có thông tin cho rằng một thanh niên 16 tuổi sống tại Oxford bị các hacker đối thủ tiết lộ danh tính. Có thể chính cậu thanh niên này cùng với một người khác đã bị buộc tội nhưng chưa có thông tin chi tiết.

Tuần trước, trên kênh Telegram của mình nhóm hacker Lapsus$ chia sẻ rằng một số thành viên của họ đang đi nghỉ mát và việc cập nhật có thể bị gián đoạn một khoảng thời gian. Chẳng bao lâu sau nhóm đã trở lại hoạt động và rò rỉ mật khẩu quản trị của các nền tảng thuộc về Globant, một công ty phát triển phần mềm của Argentina.

Thứ Hai, 04/04/2022 10:03
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ