7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Những sự thật chứng tỏ sự khác biệt lớn về tính cách giữa Tim Cook cố Tổng Giám đốc Steve Jobs của Apple.

1. Tim Cook đã từng làm việc trong các nhà máy

7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Trong hội nghị Goldman Sachs Công nghệ và Internet tổ chức hồi tháng Hai, Tim Cook thảo luận về vấn đề điều kiện làm việc nghèo nàn trong các nhà máy Foxconn tại Trung Quốc, nơi sản xuất hàng triệu sản phẩm cho Apple mỗi năm. Trong bài phát biểu đặc biệt này, ông tiết lộ rằng mình đã từng làm việc cho một nhà máy giấy ở Alabama (Mỹ) và một nhà máy nhôm ở Virgina.

2. Tim Cook ngưỡng mộ Bobby Kennedy và Martin Luther King

7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Martin Luther King - "Lãnh tụ" của người Mỹ da màu

Tại hội nghị All Things D D10, Tim Cook nói với Kara Swisher (người điều hành trang tin AllThingsD) và nhà báo Walt Mossberg rằng nếu bước vào văn phòng của Tim Cook, họ sẽ bắt gặp hình ảnh của cố Thượng nghị sỹ Mỹ Bobby Kennedy và Martin Luther King. Ông Cook tiếp tục nói rằng: “Nếu nói về các CEO đang còn sống, tôi thực sự ngưỡng mộ Bob Iger về những gì ông đã làm tại Disney”.

3. Chỉ sau khi gặp Steve Jobs, ông mới đồng ý gia Apple

7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Tim Cook cũng tiết lộ tại hội nghị All Things D D10 rằng, ban đầu ông đã từ chối các cuộc gọi từ một hãng tìm kiếm mời ông đảm nhận một vị trí điều hành tại Apple. Ông giải thích: “Steve đã thuê một hãng tìm kiếm nhà điều hành để tìm ra ai đó để điều hành các hoạt động. Tôi được họ gọi tới vài lần, và tôi từ chối. Họ vẫn gọi, và tiếp tục gọi”. Nhưng chỉ sau 5 phút nói chuyện trực tiếp với Steve Jobs, Tim Cook đã thay đổi ý định và ngay lập tức từ bỏ công việc mình đang làm để đến với Apple.

4. Tim Cook chưa bao giờ cố gắng trở thành Steve Jobs

Mặc dù Tim Cook liên tục bị so sánh với Steve Jobs, ông không để những sự so sánh đó tác động tới mình. Ông nói trong một bài phóng vấn gần đây, cũng tại All Things D D10 rằng: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy sức nặng phải cố gắng trở thành Steve. Đó không phải con người của tôi, và không phải mục tiêu của tôi trong cuộc sống”.

5. Tim Cook nghĩ tốt về Facebook

7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Theo biên tập viên cấp cao Adam Lashinsky của tạp chí Fortune, Tim Cook đã từng nói rằng Facebook là “công ty đang tiến gần nhất tới việc trở nên giống Apple”, rằng ông rất ngưỡng mộ mạng xã hội này.

6. Tim Cook thích ăn trưa với nhân viên

7 tiết lộ thú vị về Tim Cook

Bài viết trên Fortune cũng lưu ý rằng, không giống như Steve Jobs, Tim Cook đôi khi ngồi cùng nhân viên trong bữa ăn trưa, làm nổi bật những nét tương phản về tính cách của hai vị CEO này.

7. Cực kỳ chăm tập luyện thể thao

Ngoài việc là một CEO đầy nhiệt huyết của công ty công nghệ lớn nhất thế giới, Tim Cook, ở tuổi 51, còn là một người rất chăm tập luyện thể thao “ông thích tới phòng tập thể hình, đi bộ và đi xe đạp”.

Thứ Năm, 31/05/2012 16:10
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp