7 lý do vì sao bạn nên tiếp tục dùng chiếc iPhone cũ

Phải, chiếc iPhone mới toanh mà ai cũng mong chờ cuối cùng cũng đã xuất hiện. Sẽ rất dễ để bị mờ mắt bởi lời quảng cáo trên mây của Tim Cook “Đây là chiếc iPhone tốt nhất chúng tôi từng sản xuất”. Nhưng thực ra có nhiều lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ việc tiếp tục dùng chiếc điện thoại cũ. Dưới đây là 7 lý do vì sao bạn không nên mua iPhone 8 mới ra mắt của Apple.

1. Điện thoại mới, vấn đề mới

Dù Apple cũng đã thử nghiệm nhiều lần trên các tính năng như Face ID hay sạc không dây, vẫn luôn có những vấn đề. Ví dụ như liệu công nghệ nhận diện khuôn mặt có hiệu quả trong môi trường thiếu sáng? Liệu bạn có muốn bỏ đi những dây Grip cầm tay để đổi lấy sạc không dây? Hãy để hàng triệu người dùng thử nghiệm đầu tiên và cho Apple thời gian khắc phục các lỗi.

2. Giắc cắm tai nghe

Với iPhone X, iPhone 8 (Apple bán với giá $699) và iPhone 8 Plus, Apple vẫn dũng cảm tiếp tục không đưa giắc cắm tai nghe vào. Nếu vẫn chưa sẵn sàng chuyển sang dùng tai nghe Bluetooth thì đó là lý do vì sao bạn vẫn nên dùng iPhone 6 (giá trên Amazon là $364.99) và những chiếc điện thoại đời cũ hơn.

Apple đã hoàn toàn loại bỏ giắc cắm tai nghe trong những bản iPhone đời mới
Apple đã hoàn toàn loại bỏ giắc cắm tai nghe trong những bản iPhone đời mới

Apple có cung cấp thiết bị chuyển đổi cho tai nghe bình thường, và bạn luôn có thể chuyển sang tai nghe cổng Lightning nhưng sau cùng thì nếu bạn muốn có một giắc cắm tai nghe bình thường, bạn sẽ không được đáp ứng với những chiếc điện thoại kể trên.

3. Vi xử lý nhanh hơn chẳng có ý nghĩa gì

Như thường lệ, Apple lại giới thiệu về vi xử lý mới nhất của mình, lần này là A11 Bionic. Nó nhanh hơn cái này 25%, nhanh hơn cái kia 70%... Chúng ta thực sự cần điện thoại phải nhanh tới đâu? Dù bạn có dùng iPhone 6S Plus cũng chẳng bao giờ phải nói “Điện thoại này chậm quá”. Mở khóa ID, chụp ảnh, phát trực tiếp video, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, thi thoảng mới phải chờ một chút để chơi game đồ họa nặng.

Cũng sẽ có một số ít người muốn dùng con chip nhanh, đặc biệt là những ai muốn dùng thực tế tăng cường. Với hầu hết chúng ta, vi xử lý nhanh hơn chẳng phải lý do để nâng cấp vì điện thoại đang dùng cũng đủ nhanh rồi.

4. Bạn có thể khiến chiếc điện thoại cũ mang lại cảm giác như mới

Giả sử như điện thoại đang dùng không có vấn đề gì, đừng để những rắc rối nho nhỏ khiến bạn phải bỏ tiền mua điện thoại mới. Thay vào đó hãy thử tân trang cho nó. Ví dụ như khi pin nhanh hết, hãy thay cục pin mới. Một chiếc ốp mới cũng giúp đổi gió hoặc khi đã có iOS 11, bạn có thể dùng giao diện mới cũng nhiều tính năng được cải thiện. Tất cả đều sẽ giúp chiếc điện thoại cũ của bạn mang lại cảm giác mới mẻ hơn.

5. Bạn có thể có sạc không dây ngay bây giờ

Sạc không dây cuối cùng cũng đã đến. Thực ra nhiều người dùng Android đã có thể dùng một thời gian rồi. Nhưng đoán thử xem, bạn có thể sạc không dây trên gần như bất cứ chiếc iPhone hiện có nào.

Nhiều nhà sản xuất vỏ điện thoại từ lâu đã cung cấp vỏ sạc tương thích Qi cho iPhone, chỉ có điều nó hơi to và thô (để có thể dùng với kết nối Lighting).

Sticker tương thích Qi có thể gắn sạc không dây cho gần như mọi iPhone
Sticker tương thích Qi có thể gắn sạc không dây cho gần như mọi iPhone

Gần đây đã có nhiều thiết bị chuyển đổi mỏng xuất hiện, mang tới giải pháp bớt khó chịu hơn, dễ dàng chuyển sang kết nối Lightning khi cần. Hơn cả là chúng không hề đắt đỏ, những sản phẩm như của Ivitian trên đây chỉ có giá $13.

6. Giá điện thoại sẽ giảm dần

Trước đây mỗi chiếc điện thoại mới ra mắt đều khiến giá iPhone của năm trước giảm đi. Bây giờ cũng không phải ngoại lệ. Giá iPhone 7 đã giảm từ $649 xuống còn $549, iPhone 7 Plus còn $669 khi trước đây là $769.

Ngay cả khi bạn không muốn chờ cả một năm trời để mua điện thoại giá rẻ thì cũng luôn có các dịp như Black Friday hay Cyber Monday. Có thể bạn không thấy iPhone khuyến mại gì nhưng năm ngoái họ có những thẻ quà trị giá $50.

Bạn cũng có thể theo dõi các kênh đại lý như Daily Steals có bán iPhone 6S bản làm lại (refurbish) với giá $360 (trên Amazon niêm yết $645). Dù đã là điện thoại cũ 2 đời rồi nhưng nó vẫn là điện thoại tốt.

7. Tốn tiền

Lý do hay nhất để tiếp tục dùng chiếc điện thoại hiện tại là bạn đang sở hữu nó rồi. Với một số người thì trả góp hàng tháng, đặc biệt là khi nó đi cùng gói nâng cấp hằng năm nhưng mua hẳn iPhone vẫn là lựa chọn tài chính thông minh hơn. Dù phải bỏ ra mấy chục đô để mua pin hay phụ kiện mới thì vẫn tốt hơn chán việc mua cả một cái điện thoại mới.

Thứ Năm, 14/09/2017 11:54
31 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo