6 máy tính bảng tiêu biểu

Cùng với iPad của Apple, một loạt máy tính bảng của các hãng khác với nhiều kích thước và những nét đặc trưng đang khiến loại thiết bị này phát triển nhanh chóng.

Hầu hết mọi người khi nghĩ về máy tính bảng (MTB) đều liên tưởng tới chiếc Apple iPad với kích thước: 9,6 x 7,5 x 0,5-inch (24,4 x 19 x 1,3 cm). Nhưng hiện nay, với nhiều kích thước khác nhau, từ chiều cao và chiều rộng của một chiếc thiệp Giáng sinh cho tới chiều cao và chiều rộng của một cái bìa hồ sơ, MTB đang trở thành một nhóm sản phẩm đa dạng như chúng ta đã thấy trong một thời gian dài. Trong thực tế, trình tự đầu tiên của kinh doanh đáng lẽ là cố gắng thiết lập một số quy tắc căn bản để mọi người dễ hình dung khi họ đề cập đến MTB.

Máy tính bảng là gì?

Một thiết bị với một màn hình cảm ứng 3,2-inch, giống như Archos 32 Internet Tablet (bên dưới), có thực sự là một MTB? Về mặt kích thước, nó gần giống một chiếc ĐTDĐ hoặc iPod Touch hơn là iPad. Nhưng một iPod Touch, với một màn hình nhỏ (cũng như chiếc iPhone), có thể không làm được nhiều như những gì iPad có thể làm. Tương tự, Dell Streak 5-inch hơi “gượng ép” khi được xem là MTB mini, nó gợi nhớ tới thiết bị đọc sách điện tử Sony Reader Pocket Edition 5-inch.

Hãy nghĩ tới sự khác biệt về kích thước màn hình cũng giống như sự khác biệt giữa đọc một cuốn sách bìa mềm, một cuốn sách bìa cứng có kích thước tiêu chuẩn, và một cuốn sách to chuyên để trên bàn cà phê: Những gì một nhà xuất bản có thể đặt vừa một trang và cách thể hiện trình bày khác nhau tùy thuộc vào kích thước của sản phẩm - và cánh tay của bạn sẽ mỏi vì giữ các thiết bị này ở các mức độ khác nhau đáng kể.

Hiện tại không có những tiêu chuẩn công nghiệp để phân nhóm MTB, nhưng chúng ta có thể dựa trên những yêu cầu tối thiểu dưới đây:

• Kích thước màn hình 5-inch hoặc lớn hơn
• Thiết kế dạng tấm mỏng
• Các thành phần bao gồm: CPU, RAM, và lưu trữ on-board cùng thẻ nhớ ngoài MicroSD
• Kết nối Wi-Fi
• Màn hình hiển thị cảm ứng

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số MTB thực sự thuộc thế hệ mới.

Archos 10.1 Internet Tablet

Một trong những công ty đầu tiên sản xuất MTB Android vào năm 2009, Archos sẽ cố gắng để đối đầu với iPad và các đối thủ khác với chiếc MTB 10.1-inch chạy Android 2.2.

HP Slate 500

Chạy Windows 7 và có sức mạnh của bộ xử lý Intel Atom, Slate 500 của HP là một MTB khá tiện dụng. Cổng giao tiếp USB đảm trách kết nối lưu trữ ngoài, chuột, cũng như bàn phím đầy đủ. Windows 7 được mong chờ về tương tác với màn hình cảm ứng, và chắc chắn là HĐH được sàng lọc kỹ càng so với các phiên bản trước để trở thành sản phẩm đáng giá.

RIM BlackBerry PlayBook

Research In Motion (RIM) đưa ra PlayBook chạy hệ điều hành QNX tương đối lạ. MTB BlackBerry 7-inch có một CPU hai nhân, cộng với thẻ nhớ MicroSD và các cổng kết nối giao tiếp MicroHDMI. Camera 5-megapixel phía sau và 3-megapixel phía trước máy hứa hẹn khả năng quay video mà không đối thủ nào của “Tay chơi” này có thể cung cấp.

Samsung Galaxy Tab

Được bán với 5 hãng viễn thông lớn ở Mỹ: AT&T, Sprint, T-Mobile, US Cellular, và Verizon - Galaxy Tab hỗ trợ kết nối cả 3G và Wi-Fi. MTB 7-inch chạy Android này của Samsung có một camera 3-megapixel để chụp ảnh và một camera với độ phân giải thấp ở mặt trước để chat video. Thiết kế sáng tạo của Galaxy Tab làm cho nó dễ dàng bỏ lọt túi áo vét. Khối lượng chỉ 385g giúp dùng Tab thoải mái hơn rất nhiều so với 680g của Apple iPad. Tuy nhiên, độ dày của máy (1,27 cm) và trọng lượng không dàn đều của nó có thể gây khó chịu khi giữ máy trong khoảng thời gian dài. Hãy nghĩ tới e-reader Kindle thế hệ 3 của Amazon hết sức nhẹ, chỉ với 249g.

Stream TV eLocity A7

eLocity của Stream TV chạy Android 2.2 (Froyo), là một cỗ máy đa phương tiện. Các cổng HDMI, MicroSD và USB cho nó sức mạnh và tính linh hoạt để cung cấp khả năng giải trí quan trọng, cả trên màn hình 7-inch của nó (trong khi bạn đang đi du lịch) và trên một HDTV khi được kết nối (trong phòng khách).

ViewSonic Viewpad 7

"Tấm bảng" 7-inch này chạy Android 2.2, dùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon, và tính năng dịch vụ của Google. Nó cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi và Bluetooth, và cả 3G.

Thứ Tư, 24/11/2010 16:20
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp