6 điểm ‘độc tôn’ trên Facebook Dating khiến Tinder trở nên lỗi thời

Facebook Dating kèm theo tính năng Secret Crush mới nhất đã có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người dùng. So với Tinder - ứng dụng hẹn hò từng được coi là số 1, Facebook Dating ra đời muộn hơn nhưng nó lại có những tính năng ấn tượng giúp người dùng kết nối với nhau tốt hơn.

Dưới đây là 6 điểm nổi bật chỉ có trên Facebook Dating khiến đối thủ Tinder có phần trở nên “lạc hậu”.

1. Cách thức và thao tác chọn bạn hẹn hò

Tinder: Thao tác quẹt trái, phải khiến người dùng hay bị chọn nhầm.

Facebook Dating: Khác với Tinder, Facebook chọn cách chạm vào như thông thường khiến người dùng có thể suy nghĩ kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định bỏ qua lựa chọn hẹn hò.

Cách thức và thao tác chọn bạn hẹn hò

2. Xem được ai đã "chấm" mình

Tinder: Chỉ khi 2 người "match" từ cả 2 phía thì họ mới có thể biết về nhau được.

Facebook Dating: Người dùng có thể kích vào tab "Interested" ở ngay giao diện chính để xem danh sách những người đã chọn mình trong danh sách gợi ý hẹn hò của họ. Điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các cặp đôi.

Xem danh sách những người đã chọn mình trong danh sách gợi ý hẹn hò của họ

3. Tham gia trả lời câu hỏi, hội nhóm, event

Tinder: Tài khoản trên ứng dụng hẹn hò này chỉ cho biết thông tin cơ bản và vài ảnh cá nhân người dùng.

Facebook Dating: Ngoài những thông tin cơ bản, người dùng còn được tham gia trả lời các câu hỏi, gợi ý có sẵn về các Group, Event từng tham gia để người xem có thể hiểu rõ hơn về sở thích, sở trường của mình. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng mở đầu tin nhắn khi bắt đầu trò chuyện với đối tượng mình thích.

Tham gia trả lời câu hỏi

4. Người dùng có thể thoải mái nhắn tin cho nhau

Tinder: Để nhắn tin được cho người khác, cả hai buộc phải "match" nhau.

Facebook Dating: Dù chưa chọn nhưng người dùng có thể nhắn tin thoải mái cho bất kỳ ai nếu muốn. Tuy nhiên, tin nhắn đó sẽ phải dựa trên một hình ảnh, hoặc câu hỏi/đáp có sẵn của người kia mà Facebook Dating cung cấp để làm chủ đề mở đầu cuộc hội thoại.

Khi đã "match" nhau qua Secret Crush hoặc các gợi ý hẹn hò, một giao diện nhắn tin mới độc lập hoàn toàn so với Messenger, chỉ có thể gửi các chữ, ký tự và emoji (không thể gửi ảnh và video) sẽ tự động mở ra cho 2 người.

Người dùng có thể thoải mái nhắn tin cho nhau

5. Tính năng mở rộng Secret Crush

Tinder: Không có tính năng phụ.

Facebook Dating: Tính năng Secret Crush nằm ở cuối trang giao diện hẹn hò chính của Facebook Dating, cho phép bạn chọn tối đa 9 người trong friendlist của mình làm crush giúp người dùng có cơ hội bày tỏ với người mình thầm mến. Nếu người đó cũng thầm thích bạn và chọn bạn làm crush thì Facebook Dating sẽ kết nối hai người với nhau.

Tính năng Secret Crush

6. Không cho phép chụp ảnh màn hình (cho Android)

Tinder: Người dùng có thể thoải mái chụp ảnh và quay video màn hình.

Facebook Dating (cho Android): Facebook trang bị cho ứng dụng hẹn hò của mình cơ chế bảo mật FLAG_SECURE , đang được dùng bởi khá nhiều ứng dụng bảo mật cho ngân hàng, hay dữ liệu phim ảnh trên Netflix. Với nó, bạn sẽ không thể chụp ảnh hoặc quay màn hình (ngay cả khi sử dụng các ứng dụng hỗ trợ bên ngoài), nếu vi phạm một thông báo sẽ xuất hiện ngay lập tức để chặn hành động đó.

Người dùng có thể thoải mái nhắn tin cho nhau
Thông báo nhỏ trên một smartphone Android cho biết không thể chụp ảnh màn hình Facebook Dating.

Thứ Sáu, 10/05/2019 16:40
53 👨 651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ