5 cách giúp trích xuất văn bản từ tập tin PDF hiệu quả nhất

PDF hay Portable Document Format là một định dạng tập tin văn bản khá phổ biển của hãng Adobe Systems. Không như văn bản Word, một văn bản PDF, trong hầu hết các trường hợp, sẽ được hiển thị giống nhau trên những môi trường làm việc khác nhau. Chính vì ưu điểm này, định dạng PDF đã trở nên phổ biển cho việc phát hành sách, báo hay các tài liệu khác qua mạng Internet.

Để đọc được tập tin PDF trên máy vi tính, bạn phải có một phần mềm hỗ trợ định dạng này. Phần mềm phổ biến hiện nay là Adobe Reader hay Foxit Reader. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh chóng trích xuất văn bản từ những tập tin PDF mà không dùng đến các phần mềm nặng nề như Adobe Reader hay Foxit Reader, bạn có thể tham khảo qua những cách sau đây.

ExtractPDF

ExtractPDF

ExtractPDF là dịch vụ trực tuyến miễn phí giúp trích xuất hình ảnh và văn bản từ tập tin PDF. Với giao diện làm việc dễ hiểu, công việc của bạn chỉ đơn giản là truy cập vào dịch vụ, nhấn nút Browse để tìm đến tập tin PDF cần trích xuất và nhấn Upload là xong.

STDU Viewer

Về cơ bản thì STDU Viewer là tiện ích miễn phí giúp mở và xem nội dung của nhiều định dạng tập tin. Phiên bản miễn phí của STDU Viewer cũng hỗ trợ khả năng trích xuất nội dung văn bản và hình ảnh của tập tin PDF.

STDU Viewer

Để trích xuất nội dung mình mong muốn, bạn chỉ việc mở tập tin PDF lên, sau đó truy cập vào File > Export và nhấn vào tùy chọn văn bản hay hình ảnh mình muốn, sau đó nhấn OK.

PDF2Text Pilot

Là phần mềm miễn phí dành cho Windows, PDF2Text Pilot hỗ trợ trích xuất nội dung văn bản từ tập tin PDF chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản.

PDF2Text Pilot

Sau khi cài đặt, bạn hãy khởi động phần mềm lên, nhấn chọn tập tin PDF cần trích xuất và sau đó nhấn Convert là xong.

A-PDF Text Extractor

Là phần mềm miễn phí dành cho Windows. A-PDF Text Extractor được thiết kế để giúp người dùng trích xuất nội dung văn bản từ tập tin PDF.

Online OCR

Sau khi cài đặt, bạn hãy khởi động A-PDF Text Extractor lên, sau đó nhấn vào Open để mở tập tin PDF lên và nhấn Extract để bắt đầu quá trình trích xuất nội dung văn bản.

Online OCR

Online OCR

Là dịch vụ trực tuyến miễn phí giúp trích xuất và chuyển đổi nội dung từ tập tin PDF sang định dạng Microsoft Word (.docx) hoặc Text (.txt). Dịch vụ này hỗ trợ các tập tin có dung lượng tối đa 5MB

Trên đây là một số gợi ý cho việc trích xuất nội dung từ tập tin PDF. Nếu bạn có cách nào hay hơn, hãy gợi ý cho mọi người cùng biết nhé.

Thứ Năm, 05/03/2015 09:30
31 👨 1.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp