4 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng sập, người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập Internet trên toàn lãnh thổ

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại Mỹ khiến cả 4 nhà mạng lớn tại quốc gia này gồm Verizon, T-Mobile, AT & T và Sprint bị ảnh hưởng, kéo theo rất nhiều người dân bị mất thông tin liên lạc.

Khách hàng của 4 nhà mạng lớn tại Mỹ đã báo cáo thông qua trang Downdetector và mạng xã hội về sự cố không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập Internet, trên toàn bộ nước Mỹ. Sự cố nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều địa phương (rạng sáng nay theo giờ Việt Nam).

Sự cố sập mạng diễn ra trên toàn bộ nước Mỹ

Sự cố này được cho là bắt nguồn từ nhà mạng T-Mobile, trong khi mạng lưới viễn thông của 3 nhà mạng còn lại là Verizon, AT & T và Sprint vẫn hoạt động bình thường. Nhưng do người dùng cố gắng liên lạc với các số thuê bao của T-Mobile nên các nhà mạng khác cũng bị ảnh hưởng.

Neville Ray, chủ tịch công nghệ của T-Mobile đã xin lỗi người dùng vì sự cố xảy ra trên toàn nước Mỹ. Nguyên nhân khiến cho hệ thống của nhà mạng T-Mobile bị sập được cho là do mất điện trên diện rộng. Hiện các kỹ sư của T-Mobile đang cố gắng khắc phục sự cố này một cách nhanh nhất.

Sự cố này diễn ra trên phạm vi toàn nước Mỹ, và người dùng của cả 4 nhà mạng lớn nhất đều bị ảnh hưởng nên khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Các nhà mạng viễn thông tại Mỹ khuyên người dân nên liên lạc với người thân và bạn bè thông qua các ứng dụng như FaceTime và kết nối WiFi, trong khi chờ đợi sự cố được khắc phục.

Thứ Ba, 16/06/2020 09:59
31 👨 8.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ