4 lỗi thường gặp với LG G Flex và cách khắc phục

Bài viết gợi ích cách khắc phục hiện tượng LG G Flex có lỗ khí trên màn hình, máy bị treo và thoát khỏi ứng dụng, không thể kết nối Bluetooth hoặc màn hình bị “bóng ma”.

LG G Flex

1. Màn hình bị nổi lỗ khí

Uốn thẳng LG G Flex có thể khiến bạn thích thú, nhưng việc này có thể gây ra những lỗ khí trên màn hình. Không ai muốn một chiếc màn hình cảm ứng có những lỗ khí khó coi trên đó.

Hãy nhấn lên những lỗ khí để chúng biến mất. Bạn cũng có thể chờ đợi màn hình tự trở lại bình thường vì những lỗ khí này có thể dần biến mất theo thời gian. Có vẻ chúng sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của máy và cũng không xuất hiện thêm lỗ khí nếu bạn không tác động thêm.

2. Hiện tượng “bóng ma” trên màn hình

Khi màn hình LG G Flex đang hiển thị hình ảnh tối và chuyển sang hình ảnh sáng, những hình ảnh cũ có thể phải sau vài giây mới mờ đi hoàn toàn. Đây là hiện tượng “bóng ma”. Hiện tượng này càng phổ biến khi bạn giảm độ sáng màn hình.

Việc tăng độ sáng màn hình có thể giảm hiện tượng “bóng ma”, nhưng không có cách nào để loại trừ hoàn toàn vấn đề này.

3. Máy bị treo và tự thoát khỏi ứng dụng

Một số người dùng LG G Flex thường xuyên gặp lỗi này khi sử dụng một số ứng dụng nhất định. Hãy thử một trong các cách sau.

Lỗi có thể bị gây ra bởi một ứng dụng giả mạo. Hãy kiểm tra bằng cách nhấn giữ nút Power, sau đó nhấn và giữ lựa chọn “Power off” xuất hiện trên màn hình và khởi động lại vào chế độ Safe mode. Bạn sẽ thấy chữ “Safe mode” ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Ở chế độ này, các ứng dụng của hãng thứ ba không thể hoạt động. Hãy thử gỡ từng ứng dụng của hãng thứ ba, rời chế độ Safe mode, sau đó lặp lại cho tới khi tìm ra ứng dụng gây sự cố.

Điều đáng buồn là G Flex chạy hệ điều hành Android 4.2.2 mà giao diện LG UI khá nặng, vì thế đây có thể là nguyên nhân khiến máy bị treo và thoát khỏi ứng. Hãy nâng cấp lên Android 4.4 ngay khi có thể. Để kiểm tra các bản cập nhật Android có cho LG G Flex, vào Menu > System settings > General > About phone > System updates > Check now.

4. Bluetooth không kết nối, hoặc kết nối với chất lượng thấp

Không ít người gặp vấn đề khi kết nối LG G Flex với tai nghe Bluetooth hoặc các hệ thống giải trí trong xe hơi. Một số người dùng than phiền về chất lượng kết nối thấp. Hãy kiểm tra kết nối Bluetooth của bạn bằng cách vào Menu > System settings > Networks > Bluetooth và nhần vào để tìm kiếm các thiết bị cho phép kết nối.

Các cách khắc phục:

  • Nếu bạn không thể bật Bluetooth, hãy thử nhấn giữ nút Power cho tới khi điện thoại khởi động lại.
  • Kiểm tra tai nghe Bluetooth hoặc các loại phụ kiện khác để đảm bảo thiết bị đã được sạc đủ pin và bạn đã nhấn nút kết nối (nếu có).
  • Nếu bạn đang dùng tính năng tiết kiệm điện (Battery saver), đây có thể là nguyên nhân ngăn kết nối Bluetooth. Hãy vào Menu > System settings > General > Battery > Battery saver và bỏ đánh dấu ở “Bluetooth”.
  • Tắt rồi bật phụ kiện Bluetooth và điện thoại, sau đó thử kết nối lại từ đầu.
  • Hãy đảm bảo là thiết bị Bluetooth của bạn được cập nhật driver và firmware mới nhất.
Thứ Tư, 14/05/2014 15:13
31 👨 1.131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp