4 hãng sẽ sản xuất smartphone Windows Phone 8 đầu tiên

Có 4 đơn vị xác nhận sẽ sản xuất máy chạy Windows Phone 8 là Nokia, Samsung, HTC và Huawei. LG lần này đã thiếu vắng trong cuộc đua.

4 hãng sẽ sản xuất smartphone Windows Phone 8 đầu tiên
Phần cứng của Windows Phone 8 sẽ do Nokia, Samsung, HTC, Huawei và Qualcomm phụ trách.
(Ảnh: Gsmarena).

Với vị trí hiện tại và canh bạc "bỏ trứng một giỏ" hiện tại, Nokia nghiễm nhiên trở thành một trong những công ty sản xuất điện thoại đầu tiên xác nhận sẽ ra mắt các smartphone chạy Windows Phone 8.

Theo sau đó là Samsung, HTC và Huawei. Điều thú vị trong danh sách này là sự vắng mặt của LG, một thành viên khá mờ nhạt trong làng Windows Phone gần đây, trong khi đó, Huawei tuyên bố bước chân vào nền tảng này. Thực tế, sự có mặt của Huawei sẽ là thuận lợi lớn cho Microsoft, khi hãng sẽ giúp mở rộng hình ảnh của Windows Phone tại thị trường Trung Quốc khổng lồ.

Cùng với đó, Qualcomm sẽ trở thành đơn vị cung cấp chủ đạo các chipset dành cho thiết bị chạy Windows Phone 8. Microsoft cho hay, hãng sẽ tập trung hơn vào các loại CPU lõi kép, và nhiều khả năng sự lựa chọn này cũng chỉ loanh quanh với chip Snapdragon S3 hoặc S4.

Trang AnandTech khẳng định, các thiết bị chạy Windows Phone 8 sẽ sử dụng bộ xử lý Qualcomm MSM8960. Đây là mẫu chip cùng loại với Snapdragon S4 (Krait) đang được lắp đặt trong mẫu HTC One S và HTC One X phiên bản lõi kép cho nhà mạng AT&T của Mỹ. Như vậy, các thế hệ máy Windows Phone 8 sắp ra mắt sẽ hứa hẹn những trải nghiệm và khả năng hoạt động đáng để lưu tâm.

Thứ Sáu, 22/06/2012 15:02
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp