3 ứng dụng độc hại dành cho trẻ em người dùng cần gỡ bỏ ngay

Ủy ban Trách nhiệm Quốc tế (IDAC) vừa phát hiện ra 3 ứng dụng dành cho trẻ em có hành vi thu thập trái phép dữ liệu của người dùng. IDAC là một tổ chức phi lợi nhuận tại Boston, Mỹ. Theo IDAC, 3 ứng dụng có tên Princess Salon, Number Coloring và Cats & Cosplay tưởng chừng vô hại nhưng lại vi phạm nhiều chính sách liên quan tới thu thập dữ liệu của Google.

Bên cạnh Android ID của người dùng, các ứng dụng này còn lấy mã số quảng cáo AAID của người dùng. Tổng số lượt tải của cả 3 ứng dụng lên tới con số 20 triệu.

3 ứng dụng độc hại dành cho trẻ em người dùng cần gỡ bỏ ngay
3 ứng dụng độc hại dành cho trẻ em người dùng cần gỡ bỏ ngay

Sau khi nhận được báo cáo từ IDAC, Google đã điều tra và gỡ bỏ 3 ứng dụng trên. "Chúng tôi xác nhận những ứng dụng trong báo cáo của IDAC đã bị gỡ bỏ", phát ngôn viên của Google cho biết. "Chúng tôi sẽ có hành động phù hợp khi phát hiện ra một ứng dụng vi phạm chính sách của chúng tôi".

Khả năng kiểm duyệt ứng dụng của Google rõ ràng là đang có vấn đề. Trong nhiều năm qua, không ít lần các chuyên gia bảo mật phát hiện ra các ứng dụng chứa mã độc hoặc vi phạm chính sách ngang nhiên tồn tại trên kho ứng dụng Play Store. Có lẽ Google nên nghiêm túc xem xét lại khả năng kiểm duyệt ứng dụng của họ để đảm bảo an toàn hơn cho người dùng.

Vụ việc này xuất hiện trong bối cảnh Google đang bị để ý và bị điều tra về vấn đề độc quyền. Tuần này, cơ quan chức năng Mỹ đã đệ đơn kiện Google vì vi phạm các chính sách chống độc quyền. Trong trường hợp xấu nhất, Google có thể phải bán đi trình duyệt Google Chrome.

Chủ Nhật, 25/10/2020 10:26
3,52 👨 1.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ