3 trường hợp iPod nóng chảy tại Nhật đều do lỗi pin

Hôm qua, Apple đã lên tiếng giải thích nguyên do 3 chiếc máy nghe nhạc iPod Nano có hiện tượng nóng chảy trong khi đang sạc pin. Theo đó, cả 3 trường hợp xảy ra tại Nhật Bản đều xuất phát từ lỗi của pin do một nhà cung cấp độc lập.

Apple đã gửi công văn trả lời chính phủ Nhật sau khi 3 máy nghe nhạc iPod Nano ở thủ đô Tokyo có hiện tượng nóng quá mức cho phép, làm cháy một tờ giấy đặt cạnh và tấm chiếu cói.

Apple cho biết lỗi pin đã làm ảnh hưởng đến một số máy iPod Nano thế hệ đầu - sản xuất từ tháng 9/2005-12/2006. Hiện tại, hãng này chưa nhận được báo cáo nào gây thương tích nặng nề về người hay thiệt hại tại sản.

Chính phủ Nhật đang làm việc với Apple để điều tra 3 máy iPod quá nóng trong khi đang sạc pin, sự việc xảy ra từ đầu năm nay. Theo các chuyên gia phân tích thì cả ba trường hợp đều do một lỗi trong pin lithium-ion.

Hiện tại, Apple chưa tiết lộ danh tính của hãng sản xuất pin cho máy nghe nhạc iPod của hãng.

Nhắc đến lỗi trong cấu tạo pin, sau khi phát hiện nhiều vụ cháy nổ laptop, năm 2006 và 2007, Sony đã phải thu hồi hàng triệu pin laptop lithium-ion sản xuất cho Apple, Dell, Lenovo.

Thứ Tư, 20/08/2008 10:14
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp