3 mẹo đơn giản để bảo vệ smartphone Android

Với việc smartphone ngày càng phổ biến, chúng cũng nghiễm nhiên trở thành mục tiêu ưa thích của hacker và những kẻ đạo chích. Các cuộc nghiên cứu bảo mật gần đây đều cho thấy tỉ lệ malware tấn công vào nền tảng di động đã tăng vọt trong suốt 2 năm qua, cũng như là món đồ công nghệ bị trộm/cướp nhiều nhất tại các nước phát triển.

Tin mừng cho bạn là mức độ tinh vi của các cuộc tấn công malware chưa thật sự nghiêm trọng, vì vậy mà chỉ với một vài công cụ cũng như thao tác đơn giản, bạn đã có thể bảo vệ con dế của mình tương đối an toàn trước bàn tay của những kẻ tấn công. Ngoài ra, việc sử dụng các dịch vụ định vị smartphone cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thiết bị của mình trong trường hợp chúng thất lạc.

3 mẹo đơn giản để bảo vệ smartphone Android

1. Khóa màn hình thiết bị

Cho dù bạn đang dùng smartphone hay tablet thì việc thiết lập chế độ khóa màn hình cũng đều dễ dàng như nhau. Thao tác đơn giản này thực ra lại có ý nghĩa rất quan trọng khi chẳng may thiết bị của bạn bị bỏ quên trên xe, hoặc khi bạn lo lắng nó bị rơi vào tay kẻ xấu, bị hắn/cô ta xem được những nội dung bên trong. Bạn có thể khóa điện thoại của mình bằng mã PIN, bằng mật khẩu hoặc một hình vẽ nào đó, thậm chí là bằng chính khuôn mặt mình theo đường dẫn sau: Settings> Personal>Security>Screen Lock.

2. Tránh xa những ứng dụng đáng ngờ

Một ưu điểm nổi bật của quầy ứng dụng Google Play là cơ chế thông thoáng của nó khi xét duyệt, hiển thị các ứng dụng hỗ trợ nền tảng Android. Google vẫn tiến hành rà quét, kiểm tra các ứng dụng một cách liên tục, nhưng khả năng các phần mềm hiểm độc tìm mọi cách để trà trộn lên Google Play là không thể loại trừ. Do đó, hãy là một người dùng thận trọng khi bạn muốn download một ứng dụng nào đó, nhất là khi ứng dụng đó miễn phí. Ngoài ra, khi bạn chuẩn bị cài đặt một ứng dụng từ nguồn không rõ ràng hay từ bên thứ ba, Google sẽ hiển thị một thông báo rằng bạn có muốn quét các tập tin để chắc chắn rằng chúng vô hại hay không. Hãy nhấn "OK" để bảo vệ mình khỏi những ứng dụng khả nghi.

3. Xác định vị trí điện thoại và xóa từ xa các nội dung trên đó

Bạn đã bao giờ bị lạc mất điện thoại của mình tại nơi công cộng hoặc bỏ quên nó tại một nhà hàng? Kể từ cuối tháng 11, người dùng Android sẽ có thể sử dụng một dịch vụ hoàn toàn mới của Google, được gọi là chương trình quản lý các thiết bị Android. Bạn sẽ có thể nhanh chóng gọi cho điện thoại với âm lượng tối đa (kể cả khi nó đang được đặt ở chế độ Yên lặng), nhờ đó mà bạn sẽ tìm thấy nó ngay lập tức, hoặc xác định được vị trí của nó trên bản đồ theo thời gian thực. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị đánh cắp hoặc vẫn không tìm thấy, chương trình Android Device Manager sẽ cho phép nhanh chóng xóa tất cả dữ liệu trong máy một cách an toàn. Android Device Manager hỗ trợ các thiết bị chạy Android từ 2.2 trở lên.

Thứ Bảy, 30/11/2013 10:15
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp