2011 sẽ có smartphone HP 'lai' Palm

Hãng máy tính lớn nhất thế giới HP sẽ giới thiệu loạt smartphone mới dựa trên hệ điều hành webOS của Palm vào đầu năm 2011, nhằm tận dụng lợi thế của thương vụ thâu tóm trị giá 1,2 tỷ USD hồi đầu năm.


HP sẽ sản xuất smartphone sử dụng hệ điều hành webOS của Palm. (Ảnh internet)

Lý do để HP mua lại Palm, hãng tiên phong trong lĩnh vực thiết bị cầm tay, là nhằm "đi tắt đón đầu" thị trường smartphone đang tăng trưởng chóng mặt, cũng như để tiếp cận hệ điều hành rất được khen ngợi webOS do Palm phát triển.

"Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã sở hữu được webOS", đại diện HP cho biết. Với một hãng "chen ngang lấn sân" như HP, để có thể phát triển được một nền tảng di động tối ưu, chuyên nghiệp, nhiều tính năng nhưng vẫn nhẹ nhõm như webOS sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực, tài nguyên và thời gian. Trong khi đó, cuộc đua trên lãnh địa smartphone đã tiến gần đến giai đoạn "Chậm là chết".

Hiện là hãng công nghệ có doanh thu cao nhất thế giới, HP là một thế lực thống trị trong các lĩnh vực PC, dịch vụ và máy in. Nhưng nếu như không có một sản phẩm smartphone đủ hấp dẫn, hãng sẽ đối mặt với nguy cơ "tụt hậu" trong một thị trường mới đầy béo bở, nhất là khi các đối thủ khác đều đã nhập cuộc.

Các tên tuổi như Dell, Lenovo và Acer đều đã lục tục giới thiệu các mẫu smartphone của mình, với nhiều tính năng hiện đại như video, email và GPS.

Thứ Sáu, 08/10/2010 08:20
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp