2006: Nguy cơ bảo mật không làm người dùng OS X lo lắng

Cộng đồng OS X tỏ ra không mấy lo lắng trước hàng loạt nguy cơ bảo mật đã được phát hiện trong năm 2006 của hệ điều hành này.

Virus, lỗ hổng bảo mật và những lời cảnh báo về nguy cơ bùng phát “đại dịch bảo mật” từ các chuyên gia khiến năm 2006 trở thành một năm nhiều sự kiện với OS X, một hệ điều hành mà người sử dụng hầu như chưa bao giờ cần đến phần mềm bảo mật.

Những kẻ viết phần mềm nguy hiểm vẫn đang bỏ qua Mac để nhắm tới một mục tiêu dễ dàng hơn: các máy tính sử dụng Windows.

Các bản nâng cấp của Apple vẫn đủ để bảo vệ khách hàng nhưng sự xuất hiện của virus Leap-A (loại virus lợi dụng phần mềm iChat của Apple để phát tán ) hồi tháng 2 đã trở thành một “hồi chuông cảnh báo” vốn được dự đoán từ lâu dành cho những người dùng hệ điều hành này.

Virus này không gây ra thiệt hại gì nghiêm trọng nhưng vẫn làm cho các phần mềm bị lây nhiễm không thể hoạt động. Mặc dù vậy, các chuyên gia bảo mật vẫn khẳng định rằng nguy cơ về bảo mật đang đe dọa người sử dụng Mac OS.

Một số người sử dụng máy tính Mac tin rằng Mac OS X không thể bị nhiễm virus, nhưng Leap-A sẽ làm họ sốc khi nó chứng tỏ rằng nguy cơ bảo mật trên Mac OS X là thật.” Cố vấn kĩ thuật Graham Cluley của Sophos phát biểu.

Tuy nhiên, đến tháng 3 năm nay, chỉ có không đến 50 trường hợp nhiễm Leap-A được Symantec ghi nhận và ngay cả Apple cũng vẫn tin rằng “Mac ko nhiễm virus”.

ĐÔNG QUANG

Thứ Sáu, 29/12/2006 09:07
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp