10 smartphone lõi kép 'đình đám' ở Việt Nam

Sau gần một năm xuất hiện, điện thoại di động sử dụng vi xử lý dual core đã trở nên phổ biến và được nhiều người dùng chọn lựa. iPhone 4S, Galaxy S II hay Sensation là các thiết bị ấn tượng nhất.

>>> Những điện thoại nghe nhạc tốt nhất thế giới

Tại CES 2012, điện thoại lõi tứ đã xuất hiện, smartphone tiếp tục bước vào cuộc đua tăng tốc độ. Cũng tại CES năm ngoái, LG lần đầu tiên trình làng mẫu Optimus 2X với chip hai nhân, mở ra thời kỳ mới trong việc đưa smartphone tiếp cận tốc độ gần với máy tính.

Có khoảng 20 mẫu điện thoại lõi kép đã có mặt tại Việt Nam năm 2011, phần lớn trở thành các sản phẩm "đình đám" nhất thị trường.

Apple iPhone 4S

iPhone 4S với thiết kế tương tự bản cũ.
iPhone 4S với thiết kế tương tự bản cũ.

Máy được trang bị vi xử lý lõi kép A5 tương tự như trên iPad 2, chip đồ họa mới có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn iPhone 4 đến 7 lần. iPhone 4S vẫn giữ kích thước màn hình như sản phẩm đi trước là 3,5 inch với công nghệ Retina. Sản phẩm có camera 8 megapixel, chạy hệ điều hành iOS 5 với tính năng nhận diện giọng nói Siri gây sốt. Tại Việt Nam, iPhone 4S xách tay có giá từ 17 triệu đồng, hàng chính hãng rẻ hơn khoảng một triệu đồng.

HTC EVO 3D

HTC EVO 3D với khả năng xem phim không cần kính.
HTC EVO 3D với khả năng xem phim không cần kính.

Là mẫu điện thoại 3D đầu tiên của HTC, EVO 3D được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB và nhân đồ họa Adreno 220. Sản phẩm có màn hình 4,3 inch có thể xem 3D không cần dùng kính. Máy có bộ nhớ trong 1 GB và được mở rộng bằng thẻ microSD, 2 camera phía sau độ phân giải 5 megapixel có thể quay phim và chụp hình định dạng 3D. HTC EVO 3D đang có giá 15,9 triệu đồng.

HTC Sensation

HTC Sensation là di động hai nhân đầu tiên của HTC.
HTC Sensation là di động hai nhân đầu tiên của HTC.

Đây là di động dual core đầu tiên từ HTC, được trang bị vi xử lý Qualcomm tốc độ 1,2 GHz, nhân đồ họa Adreno 220. Sensation có màn hình 4,3 inch, bộ nhớ 1 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB và RAM 768 MB. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.3.3, camera 8 megapixel có khả năng quay phim Full HD. Sensation đang có giá 14 triệu đồng trên thị trường chính hãng.

Samsung Galaxy S II

Galaxy S II có thiết kế siêu mỏng.
Galaxy S II có thiết kế siêu mỏng.

Galaxy S II là một trong những siêu phẩm lõi kép gây chú ý trong năm 2011. Máy có thiết kế mỏng chỉ 8,5 mm, màn hình Super AMOLED Plus rộng 4,3 inch. Máy được trang bị chip ARM Cortex A9 tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài và RAM 1 GB. Camera của máy có độ phân giải 8 megapixel cho phép quay phim full HD. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.3 với giao diện TouchWiz và có giá 13,5 triệu đồng cho bản màu đen và màu trắng là 14,8 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note

Note sở hữu màn hình siêu rộng.
Note sở hữu màn hình siêu rộng.

Galaxy Note là mẫu smartphone lớn nhất hiện nay với màn hình Super AMOLED HD lên đến 5,3 inch, chip lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và đồ họa Mali 400MP. Máy có bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB và camera 8 megapixel cho phép quay phim Full HD. Model này chạy hệ điều hành Android 2.3. Note vừa được Samsung giảm giá từ 18,5 xuống còn 16 triệu đồng.


LG Optimus 2X

Optimus 2X là điện thoại mở đầu trào lưu hai nhân.
Optimus 2X là điện thoại mở đầu trào lưu hai nhân.

Đây là mẫu di động sử dụng chip lõi kép đầu tiên tại Việt Nam. Máy có màn hình 4 inch sử dụng chip xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB. Optimus 2X có camera 8 megapixel cho phép quay phim HD, bộ nhớ trong 8 GB, chạy hệ điều hành Android 2.2. Được cho ra mắt giữa năm ngoái với giá 15 triệu, thiết bị liên tục giảm và hiện còn 9,9 triệu đồng.

Motorola Razr

Razr mỏng chỉ 7,1 mm.
Razr mỏng chỉ 7,1 mm.

Motorola Rarz có thiết kế siêu mỏng với 7,1 mm, màn hình cảm ứng 4,3 inch, chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB. Ngoài ra, Razr cũng có 8 megapixel cho phép quay phim full HD. Máy vừa bắt đầu bán ra thị trường với giá 16 triệu đồng.

Samsung Galaxy Nexus

Galaxy Nexus chạy Android 4.0.
Galaxy Nexus chạy Android 4.0.

Đây là mẫu smartphone đầu tiên chạy Android 4.0. Galaxy Nexus với màn hình cảm ứng 4,65 inch Super AMOLED, độ phân giải HD. Thiết bị sử dụng chip lõi kép TI OMAP tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, camera 5 megapixel và bộ nhớ trong 16 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB. Máy chính hãng phải sau Tết Nguyên đán mới được bán ra trong khi các model xách tay có giá gần 14 triệu đồng.

HTC Sensation XE

Sensation XE với công nghệ âm thanh Beats.
Sensation XE với công nghệ âm thanh Beats.

Đây là bản nâng cấp cùa Sentation với công nghệ âm thanh Beats. Cấu hình máy cũng được nâng cấp với chip xử lý tốc độ 1,5 GHz, RAM 768 MB. Sensation XE có màn hình 4.3 inch và bộ nhớ trong 1 GB, camera 8 megapixel cho phép quay phim full HD. Sensation XE có giá 15 triệu đồng.

LG Optimus 3D

Di động 3D của LG hiển thị hình ảnh tốt.
Di động 3D của LG hiển thị hình ảnh tốt.

Optimus 3D là mẫu di động sử dụng màn hình nổi không cần kính, kích thước 4,3 inch. Giống Optimus 2X, máy có tốc độ 1 GHz, hai nhân nhưng chip là Cortex-A9 trên nền TI OMAP. Giá bán của Optimus 3D là 12 triệu đồng.

Thứ Bảy, 14/01/2012 09:05
51 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp