10 máy ảnh của mùa thu 2009

Bạn đang cần một chiếc máy ảnh để “chộp” những khoảnh khắc vàng của mùa thu? Hãy thử xem qua 10 mẫu máy ảnh sắp ra mắt dưới đây và chọn cho mình một chiếc.

Samsung DualView TL225

Bạn cảm thấy khó khăn khi muốn tự chụp một bức ảnh chân dung hay cố mãi mà không “dụ” được đứa trẻ cười và hướng ánh nhìn về phía ống kính? Hai mẫu máy ảnh có 2 màn hình LCD mới ra lò và chuẩn bị được Samsung tung ra thị trường vào tháng 9 sẽ là giải pháp rất tốt cho những trường hợp thế này.

Mặc dù được Samsung trang bị thêm một màn hình LCD ở mặt trước của máy nhưng DualView TL225 và TL220 vẫn có giá bán thuộc hàng “dễ chịu”.

DualView TL225 có giá bán 350 USD và TL 220 có giá 300 USD.

Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào mặt trước để kích hoạt màn hình thứ 2 và nó sẽ là trợ thủ cho những hoàn cảnh nan giải.

Cả hai mẫu máy ảnh này đều có khả năng chụp hình ở góc rộng với ống kính 27mm, chế độ tự ổn định hình ảnh (chống rung), cảm biến ảnh có độ phân giải 12 megapixel và khả năng quay video ở độ phân giải 720p.

Nikon Coolpix S1000pj

Samsung không phải là hãng duy nhất có thể tung ra những sản phẩm mới với các tính năng đặc biệt. Chiếc Nikon Coolpix S1000pj ( giá bán 430 USD) được tích hợp sẵn cả một máy chiếu pico (projector) sẽ khiến cho người dùng có thể thoải mái trình diễn những bức ảnh vừa chụp của mình lên bất kỳ một mặt phẳng nào chứ không còn lệ thuộc vào chiếc máy tính hay màn hình LCD “bé tí tẹo” của máy ảnh như trước.

Máy chiếu của chiếc Nikon này có khả năng hiển thị hình ảnh rộng 10 inch ở khoảng cách 2 m.

Nikon Coolpix S1000pj được trang bị cảm biến ảnh 12 megapixel, zoom quang học 5X và màn hình LCD 2,7 inch.

Máy sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 tới.

Kodak Zi8

Cũng được nhà sản xuất dự tính ra mắt vào tháng 9 tới, chiếc Zi8 hứa hẹn sẽ là một “vị thủ lĩnh” mới của dòng máy quay bỏ túi với lần đầu tiên được trang bị khả năng ghi hình ở chuẩn phân giải cao nhất (1080p), chế độ tự động ổn định hình cảnh và cả một đầu kết nối với micro ngoài.

Kodak Zi8 có thể sử dụng thẻ nhớ ngoài chuẩn SD hoặc SDHC, chụp ảnh ở độ phân giải 5 megapixel, khả năng kết nối với máy tính qua cổng USB hoặc trình chiếu trực tiếp trên TV qua cổng HDMI.

Máy có giá bán dự kiến chỉ 180 USD.

Sony Cyber-shot DSC-WX1

Chụp ảnh trong một điều kiện thiếu sáng mà không có đèn flash trợ sáng là một “cơn ác mộng” đối với bất cứ tay máy nào nhưng với Sony Cyber-shot DSC-WX1 mọi chuyện sẽ là không quá tồi tệ.

Chiếc máy ảnh này ra đời cùng với cảm biến ảnh Exmor R đã được nhà sản xuất cải tiến cho phép người dùng “bắt” thêm những nguồn sáng du là yếu ớt nhất để ảnh chụp trở nên tươi sáng và rõ ràng hơn.

Chỉ cần người dùng chuyển qua chế độ "Handheld Twilight", Sony Cyber-shot DSC-WX1 sẽ tự động chụp liên tiếp một loạt ảnh và kết hợp chúng với nhau để cho ra một tác phẩm hoàn thiện nhất có thể.

Máy dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong tháng 10 với giá bán khoảng 350 USD và được trang bị ống kính cao cấp thuộc dòng Sony G có khả năng zoom quang 5X và ghi hình video ở độ phân giải 720p HD.

Fujifilm FinePix S200 EXR

Đây là thế hệ máy ảnh đầu tiên sử dụng cảm biến ảnh Super CCD EXR của Fujifilm.

Là một chiếc camera ống kính liền nhưng FinePix S200 EXR vẫn có khả năng cung cấp những tính năng của dòng máy DSRL (chuyên nghiệp) như khả năng điều chỉnh bằng tay ống kính góc rộng, zoom quang lên tới 14,3X hay chế độ chụp ảnh RAW.

Máy còn có cảm biến ảnh 12-megapixel nhưng với thế hệ cảm biến 1/1,6-inch Super CCD chất lượng ảnh chụp của FinePix S200 EXR tốt hơn hẳn.

Dự tính, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng này với giá bán khiến không ít khách hàng ngần ngại: 600 USD.

Pentax Optio P80

Với bộ khung mỏng 0.8 inche (2 cm) và giá bán chỉ khoảng 200 USD, Pentax Optio P80 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh mảnh mai, thời trang với ống kính góc rộng và khả năng quay video HD.

Nikon D300s

Một “hậu duệ” xuất sắc của dòng máy Nikon D300.

Nikon D300s vẫn được nhà sản xuất trang bị một số tính năng đã từng xuất hiện trên D300 (cảm biến CMOS 12.3-megapixel và chế độ lấy nét 51điểm ảnh), và một số tính năng mới như khả năng chụp ở tốc độ cao (7 hình/giây), quay video ở độ phân giải 720p HD (24 hình/giây và chế độ tự động điều chỉnh tiêu cự).

Nikon còn trang bị thêm một lỗ cắm dành cho micro ngoài với khả năng thu tiếng stereo và khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC.

Nikon D300s sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 8 này với giá bán 1.800 USD (thân máy, chưa bao gồm lens).

Samsung CL65

Không ồn ào nhưng Samsung vẫn khiến các đối thủ phải giật mình bởi sự sáng tạo không ngừng của họ.

Samsung CL65 là một minh chứng. Dòng máy này có không ít hơn 4 khả năng kết nối không dây: Wi-Fi để kết nối Internet và gửi ảnh cho bạn bè hay người thân, định toàn cầu (GPS) để đóng dấu địa điểm cho các bức ảnh, để chia sẻ với các thiết bị khác và DLNA để kết nối với những chiếc HDTV.

CL65 có cảm biến ảnh 12 megapixel và màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch tương thích với cảm biến trọng trường nên có thể tự động xoay hình ảnh theo chiều cầm máy của người dùng. Máy sẽ ra mắt vào tháng 9 với giá bán khoảng 400 USD.

Fujifilm FinePix F70 EXR

Gần giống với người anh em FinePix S200 EXR như đã nói ở trên, chiếc FinePix F70 EXR có hình dáng mảnh mai hơn nhưng vẫn mạnh mẽ không kém bởi có cùng cảm biến Super CCD EXR.

Fujifilm FinePix F70EXR ra mắt vào cuối tháng 8 với giá bán 280 USD, khả năng zoom quang 10X, chế độ ổn định hình ảnh kép và đặc biệt chỉ mỏng chưa đến 2 cm.

Điểm khác biệt nữa của F70 EXR việc nhà sản xuất đã tích hợp thêm 2 chế độ chụp "Multi Frame": Pro Focus Mode, chụp ở độ mở cao và Pro Low Light mode.

Panasonic Lumix DMC-FZ35

Máy ảnh hay máy quay? Đã nhiều lần bạn đặt câu hỏi mà chưa có câu trả lời thì chiếc Panasonic Lumix DMC-FZ35 sẽ là giải pháp cho bạn.

Được trang bị một ống kính liền có khả năng zoom “khủng” lên tới 18X, chế độ ổn định hình ảnh và khả năng quay video ở độ phân giải cao theo chuẩn 720p AVCHD và bit rate lên tới 17 megabit/giây, sản phẩm này có khả năng đáp ứng sở thích của hầu hết mọi người.

Lumix DMC-FZ35 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 với giá bán khoảng 400 USD.

Thứ Năm, 03/09/2009 10:10
31 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp