10 mẫu di động 1GHz bán ở VN

Những mẫu di động cấu hình mạnh, như Galaxy S, iPhone 4 hay Samsung Wave, Xperia X10 ngày càng có nhiều tại Việt Nam.

Năm ngoái, Toshiba giới thiệu TG01, chiếc điện thoại đầu tiên có vi xử lý đạt 1GHz, model này sau đó có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay. Ngay sau đó, Acer và HTC đã giới thiệu neoTouch và HD2, cùng sử dụng Windows Mobile và bán trên thị trường chính hãng.

Điện thoại di động tốc độ 1GHz hiện không còn khó tìm, vài tháng trở lại đây, liên tiếp các model mới xuất hiện như Samsung Galaxy S, Wave, iPhone 4 hay Desire khiến thị trường smartphone cao cấp trở nên sôi động.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại thông minh có tốc độ đạt ngưỡng 1GHz đã bán ra tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là siêu phẩm chạy Android, thiết bị có màn hình rộng tới 4 inch, công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra, máy còn có các trang bị ấn tượng như vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 "chấm", quay video HD, kết nối USB 3.0, bộ nhớ 8 và 16GB, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Hiện tại, các bán xách tay đã bán ở Việt Nam với giá từ 11 đến 13 triệu, trong khi các model chính hãng phải sang tháng sau.

Apple iPhone 4

Apple đã bán chiếc iPhone 4 từ tháng trước, đây là mẫu di động có nhiều nâng cấp nhất của hãng với màn hình IPS độ phân giải cao, camera 5 Megapixel, quay phim HD. Tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,3 mm, bóng bẩy. Model này sử dụng vi xử lý Apple A4 như iPad.

Hàng xách tay bán ở Việt Nam có giá cao, hàng quốc tế từ 30 đến 35 triệu, trong khi các bản khóa mã xấp xỉ 20 triệu đồng.

HTC Desire

Desire vừa được HTC mang ra thị trường với giá 12,5 triệu đồng, đây bản phiên bản của Nexus One với một số điểm khác. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz, màn hình AMOLED 3,7 inch cùng nhiều trang bị mạnh mẽ.

HTC Desire chạy Android 2.1 và sẽ được nâng cấp lên bản 2.2 trong thời gian tới. Đây là một trong số những chiếc smartphone chạy nền tảng Google được đánh giá cao.

Sony Ericsson Xperia X10

X10 chính hãng có mặt tại Việt Nam đầu tháng tư, đây là thiết bị gây tranh cãi nhất trong thời gian gần đây không chỉ bởi mức giá "khủng", mà còn về tính năng cảm ứng, giao diện.

Đây là điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson, hiện máy sử dụng phiên bản 1.6. X10 có màn hình rộng 4 inch, giao diện Timescape, Mediascape long lanh, model này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại, camera 8 Megapixel và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, kết nối.

Samsung Wave

S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 3,3 inch, tốc độ 1GHz, khả năng xử lý đồ họa ấn tượng.

Wave đã có mặt trên thị trường Việt Nam với giá gần 10 triệu đồng, đây là một trong số những smartphone tốc độ 1GHz có mức giá thấp khi bán ra.


Google Nexus One

"Siêu di động" của Google bán tại Việt Nam từ tháng Giêng, thông qua đường xách tay, hiện máy có giá trên 11 triệu đồng. Model này do HTC sản xuất, là chiếc Android đầu bảng hiện nay với màn hình AMOLED 3,7 inch rực rỡ, cảm ứng đa điểm.

Nexus One sử dụng chip Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz, chạy trên hệ điều hành Android 2.1, máy ảnh 5 Megapixel và trang bị Wi-Fi, 3G/HSDPA.

HTC HD2

HTC HD2 là một trong những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile mạnh mẽ nhất và là thiết bị đầu tiên của nền tảng này có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm. Máy có giá 13,7 triệu trên thị trường chính hãng.

HD2 có kích thước khá lớn, màn hình rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz như Nexus One, camera 5 Megapixel.

Dell Streak

Dell Streak chỉ bán trên thị trường xách tay với giá hơn 15 triệu. Đây là một trong những chiếc di động đặc biệt bởi màn hình rộng tới 5 inch, được xem là tablet lai điện thoại thông minh.

Máy sử dụng vi xử lý 1GHz, hệ điều hành Android 1.6, giao diện nguyên gốc từ nền tảng của Google và gần như không có sự chỉnh sửa nào.

Toshiba TG01

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ 1GHz, máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện trở của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5. Thiết bị hiện còn bán chưa đến 10 triệu tại Việt Nam.

Acer neoTouch

neoTouch được bán ra cùng lúc với HD2 vào cuối năm ngoái, máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, sử dụng chip Snapdragon và được đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Máy có màn hình 3,8 inch, vỏ nhựa, giao diện khá đơn giản do Acer phát triển. Tuy nhiên, đây là một trong số những chiếc di động có giá tốt so với các model cùng cấu hình. Hiện, máy xuất hiện khá ít tại các cửa hàng với giá gần 10 triệu đồng.

Thứ Tư, 28/07/2010 09:21
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp