10 di động xuất sắc của thập kỷ

Trong 10 năm, diện mạo của điện thoại đã thay đổi chóng mặt từ model lướt qua WAP, chụp ảnh VGA đến các siêu phẩm tích hợp như iPhone, Nokia N95.

10 năm đầu tiên của thế kỷ 21 được xem là thời điểm điện thoại di động trải qua một cuộc cách mạng. Không còn là thiết bị nghe gọi, nhắn tin, di động trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với khả năng giải trí đa phương tiện, lướt web, tham gia mạng xã hội, định vị toàn cầu, chụp ảnh... và vô số các tính năng, ứng dụng khác.

Dưới đây là những chiếc di động đáng chú ý trong thập kỷ qua theo bình chọn của chuyên trang công nghệ Techradar.

1. Nokia 7110 (1999/2000)


Nokia 7110 tích hợp trình duyệt WAP.

7110 của Nokia được xem là chiếc di động mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ điện thoại lướt web. Đây là model đầu tiên tích hợp gói WAP, cho phép người dùng truy cập Internet mobile, mặc dù, tốc độ rất chậm so với trình duyệt hiện đại ngày nay.

2. Nokia 3310 (2000)


Nokia 3310 sở hữu thiết kế cơ bản.

Nhiều người đã chọn đây là chiếc di động đầu tiên của mình, Nokia 3310 được xem là một quả bom trên thị trường. Không chỉ có giá rẻ và dễ sử dụng, thiết bị này còn sở hữu thiết kế gọn, vỏ ngoài dễ thay thế, ăng ten ngầm, nhắn tin theo kiểu T9, có thể tải nhạc chuông, quay số giọng nói. Ngoài ra, máy còn tích hợp trò chơi Snake II. Model mang tới một thành công riêng cho Nokia khi định nghĩa về một thiết bị dễ dùng, phổ thông, lý do để nhiều người chọn mua, và hãng này có một lượng fan đông đảo.

3. Vertu (từ 2002)


Vertu với giá bán cao.

Vertu là một nhãn hiệu di động khác từ Nokia, model được xem là biểu tượng của quyền lực, tiền bạc. Không cần hợp đồng sử dụng, giá bán Vertu hàng nghìn thậm chí hàng trăm nghìn USD.

4. Sony Ericsson W800i Walkman (2005)


W880i là thành viên của dòng Walkman nổi tiếng.

Không phải là chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp máy chơi nhạc MP3, nhưng W800i Walkman được xem là một biểu tượng cho dòng chơi nhạc "đình đám" hãng này. Với các phím bấm chuyên dụng, thêm tai nghe và hỗ trợ thẻ nhớ, W800i Walkman là một ý tưởng mới cho việc di động có thể gắn bó, giải trí với người dùng mỗi ngày.

5. Nokia 7650 (2002)


Nokia 7650 có camera chụp ảnh.

Nokia 7650 mở ra một chương mới khi tích hợp camera, với máy ảnh VGA và chạy trên nền Symbia S60. Thiết bị cao cấp này không phải là một best-seller, nhưng nó để lại một di sản cho thế hệ cameraphone phát triển mạnh mẽ sau này.

6. Motorola Razr V3 (2004)


V3 mở ra dòng Razr thịnh vượng cho Motorola.

Dòng Razr mở ra một thời hoàng kim cho Motorola, V3 là thiết bị đầu tiên với kiểu dáng gập, siêu mỏng, thiết bị từng một thời là niềm ao ước của nhiều người. Sự thành công của V3 được chứng minh bằng doanh số bán hàng ấn tượng, 110 triệu model dòng Razr đã bán ra trên toàn cầu.

7. Nokia N95 (2007)


N95 mạnh mẽ về tính năng.

N95 là một chiếc di động khổng lồ về tính năng. Với tư cách là smartphone, model này còn sở hữu tính năng giải trí đa phương tiện mạnh mẽ, chụp ảnh đỉnh cao, GPS, kết nối tốc độ cao. Xuất hiện gần 3 năm trước, nhưng các tính năng của N95 vẫn được xem là thời thượng so với nhiều mẫu điện thoại thông minh hiện tại.

8. HTC Dream (T-Mobile G1) (2008)


HTC Dream là di động Android đầu tiên.

Android được xem là nền tảng sẽ mở ra thành công trong thập kỷ tới. G1 xuất hiện cuối năm 2008 giữa một "rừng" smartphone đang có mặt trên thị trường, tuy nhiên nền tảng của Android nhanh chóng được một loạt các nhà sản xuất ủng hộ, đã, đang và chuẩn bị phát triển.

9. Research In Motion (RIM) BlackBerry (2002)


BlackBerry mới thiết kế mạnh về email.

Sự ra đời của BlackBerry đã mang tới cho người dùng trạng thái kết nối 24/24 từ phòng hợp tới giường ngủ. Đây là các thiết bị có bàn phìm QWERTY, mạnh mẽ các tính năng e-mail, kết nối và có khả năng gây nghiện.

10. Apple iPhone (2007)


iPhone mang tới trải nghiệm về thị giác.

Ra mắt đầu năm 2007, iPhone đã một mình thay đổi cuộc chơi trên thị trường di động, model mang tới một trải nghiệm khác về thị giác và sử dụng. Phiên bản đầu tiên thiếu nhiều tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại, nhưng với màn hình cảm ứng tuyệt vời, gian ứng dụng được phát triển sau này phong phú, iPhone nhanh chóng trở thành một đế chế trong làng di động.

Thứ Ba, 29/12/2009 08:07
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp