Nguyên nhân và cách sửa tủ mát Sanaky kêu to, không lạnh

Kêu to, không lạnh là những sự cố thường gặp ở các dòng tủ mát, trong đó có tủ mát Sanaky. Vậy đâu là nguyên nhân khiến tủ mát Sanaky kêu to, không lạnh? Làm thế nào để sửa chữa? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để được giải đáp bạn nhé!

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ mát Sanaky kêu to

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ làm mát Sanaky kêu to bất thường, trong đó phổ biến nhất là những nguyên nhân sau đây:

Vỏ tủ mát bị lỏng

Khi phần vỏ bị lỏng, tủ mát Sanaky sẽ rung lắc trong quá trình vận hành và gây ra những tiếng động hoặc kêu to hơn bình thường. Để giải quyết, bạn cần lắp vỏ tủ khít trở lại. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đồ đạc trên nóc tủ vì điều này có thể khiến tủ kêu to hơn đồng thời cản trở quá trình tản nhiệt của tủ.

Chân tủ mát kê không cân bằng

Chỉ cần một trong các phần chân của tủ mát không được kê cân bằng, nó sẽ liên tục va chạm với mặt sàn và tạo ra tiếng kêu to. Khi độ lệch giữa chân tủ và mặt sàn đủ lớn, tủ mát thậm chí còn bị rung lắc và bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó. Muốn khắc phục tình trạng này, đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra độ cân bằng của chân tủ so với mặt sàn, nếu nó bị lệch thì có thể dùng một vật gì đó để nhét vào giữa hoặc kê tủ ra chỗ khác bằng phẳng hơn.

Ốc vít ở dàn lạnh bị lỏng

Khi các ốc vít ở dàn lạnh bị lỏng, tủ mát Sanaky sẽ phát ra tiếng kêu “bục bục” và có thể ngừng hoạt động. Nếu gặp hiện tượng này, bạn cần phải ngắt nguồn điện của tủ, tháo vít bị lỏng ra, thêm đệm vào, sau đó siết chặt lại như cũ.

Máy nén bị hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, máy nén của tủ mát siêu thị Sanaky có thể bị hỏng, khiến tủ kêu to bất thường. Nếu tủ mát Sanaky kêu to do máy nén bị hỏng thì bạn không thể tự khắc phục tại nhà mà cần nhờ sự hỗ trợ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Tủ mát Sanaky kêu to

Máy nén bị hỏng khiến tủ mát kêu to

Ngoài những nguyên nhân trên, tủ mát kêu to còn có thể là do:

  • Đặc điểm về cấu tạo: Những tủ mát có dung tích lớn, công suất lớn sẽ có độ rung, phát ra tiếng động lớn hơn so với dòng tủ mát có dung tích và công suất nhỏ hơn.
  • Đặc điểm về chu trình làm mát: Khi chưa đạt được đến nhiệt độ như cài đặt, tủ mát Sanaky vẫn sẽ tiếp tục làm lạnh. Lúc này, motor quạt của tủ hoạt động và phát ra tiếng “vù vù” như tiếng gió.

Nếu bạn thấy tủ mát kêu to do hai nguyên nhân này thì không cần lo lắng vì hoạt động của tủ vẫn diễn ra bình thường.

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ mát Sanaky không lạnh

Tủ mát Sanaky không lạnh có thể do một trong những nguyên nhân sau đây:

Nguồn điện yếu hoặc mất kết nối nguồn điện

Tủ mát không được cấp đủ nguồn điện do điện yếu hoặc phích điện bị lỏng sẽ không thể tạo ra hơi lạnh. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem dây nguồn kết nối giữa tủ mát và nguồn điện có bị lỏng hoặc bị hỏng không. Nếu dây nguồn kết nối vẫn bình thường thì có thể do điện yếu, bạn nên dùng ổn áp để ổn định dòng điện.

Gioăng cao su ở cửa tủ mát bị hở

Cửa tủ mát trưng bày Sanaky được bọc gioăng cao su xung quanh. Khi gioăng cao su này bị hở, hơi lạnh từ bên trong tủ mát sẽ bị thoát ra ngoài. Để kiểm tra, bạn hãy kẹp 1 tờ giấy mỏng vào cánh tủ, sau đó kéo tờ giấy này theo chiều lên xuống. Nếu tờ giấy di chuyển khó khăn hoặc bị kẹt thì gioăng cao su vẫn tốt, ngược lại, nếu tờ giấy có thể di chuyển dễ dàng thì gioăng cao su đã bị hỏng và bạn nên thay mới.

Tủ mát bị đóng tuyết dày

Bị đóng tuyết dày cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ mát Sanaky không lạnh. Thông thường, thiết bị này có thể tự động xả tuyết, nhưng vì một vài lý do nào đó mà nó không thể xả tuyết hoặc xả tuyết chậm. Trong trường hợp này, bạn cần rút điện ra khỏi tủ, sau đó tiến hành xả tuyết.

Động cơ bị hỏng

Tủ mát không thể làm lạnh nếu động cơ của nó bị hỏng. Bình thường, khi vận hành, động cơ sẽ phát ra tiếng ồn nhỏ ở hai bên hông. Nếu bạn không nghe thấy tiếng ồn từ động cơ thì rất có thể nó đã bị hỏng và bạn nên gọi thợ sửa chữa đến để được hỗ trợ.

Tủ mát Sanaky không lạnh

Gọi thợ sửa chữa khi động cơ tủ mát bị hỏng

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi tủ mát Sanaky kêu to bất thường hoặc không lạnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 03/04/2020 08:51
52 👨 4.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo