So sánh giá lò vi sóng 3 hãng tốt nhất hiện nay: Sharp, Panasonic, LG

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ so sánh giá lò vi sóng đến từ 3 thương hiệu hàng đầu hiện nay là Sharp, Panasonic và LG để giúp bạn dễ dàng chọn lựa được một sản phẩm có giá thành hợp lý nhất nhé!

Lò vi sóng là dụng cụ nhà bếp đa năng, ngoài chức năng rã đông và làm nóng thực phẩm thì lò vi sóng ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại giúp bạn chế biến được đa dạng các món ăn mà không tốn công sức như hấp, nướng, nấu tự động... Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất lò vi sóng, trong đó Sharp, Panasonic và LG là những cái tên được người tiêu dùng đánh giá cao và ưa chuộng sử dụng. Vậy lò vi ba đến từ những thương hiệu này có gì đặc biệt và giá cả dao động ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đánh giá lò vi sóng Sharp, Panasonic, LG

Lò vi sóng Sharp

Lò vi sóng Sharp có nhiều công nghệ hiện đại.
Lò vi sóng Sharp có nhiều công nghệ hiện đại.

Sharp là thương hiệu đồ điện tử gia dụng đến từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 1912 và là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất các đồ dùng nhà bếp như nồi cơm điện, lò nướng, máy xay sinh tố, tủ lạnh...

Với dòng sản phẩm lò microwave, Sharp hiện đã cho ra mắt trên thị trường khoảng 50 mẫu sản phẩm ở thuộc các loại lò vi sóng cơ, lò vi sóng điện tử, lò vi sóng hơi nước siêu nhiệtlò vi sóng chuyên dụng cho nhà hàng, khách sạn.

Lò vi sóng Sharp đa dạng về dung tích (19 - 32 lít), công suất (800 - 2.850W) và được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại (tùy sản phẩm) như công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter; công nghệ nấu siêu nhiệt Healsio giảm muối, giảm mỡ, hạn chế tối đa việc thực phẩm bị oxy hóa; công nghệ nướng đối lưu; công nghệ chiên không dầu... nên lò rất tiết kiệm điện năng và có đa dạng các chế độ nấu, các thực đơn nấu tự động cực kỳ tiện lợi.

Một ưu điểm nữa không thể bỏ qua của lò vi ba Sharp là thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, màu sắc trang nhã, chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe và dễ vệ sinh, bảng điều khiển song ngữ Anh - Việt tiện lợi, phù hợp cho mọi người dùng.

Lò vi sóng Panasonic

Lò vi sóng Panasonic cao cấp.
Lò vi sóng Panasonic cao cấp.

Panasonic cũng đến từ Nhật Bản, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời từ năm 1918 và cũng là cái tên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam khi cần mua các sản phẩm trong nhà bếp như máy xay đa năng, bình thủy điện, nồi cơm điện, lò vi sóng...

So với Sharp thì số lượng mẫu mã lò vi sóng Panasonic không phong phú bằng khi hãng hiện mới đưa ra thị trường chưa đến 20 mẫu sản phẩm; song các sản phẩm đã được Panasonic phát triển cũng rất đa dạng về chủng loại (lò vi sóng có nướng, lò vi sóng solo, lò vi sóng hấp nướng đối lưu), dung tích (20 - 32 lít)... Tuy nhiên, nhìn chung thì Panasonic chủ yếu chú trọng các dòng lò vi sóng đa năng cao cấp có nướng, hấp nướng đối lưu và tích hợp công nghệ Inverter tiết kiệm điện hiện đại.

Các lò microwave Panasonic có ưu điểm là thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, khoang lò rộng, chất liệu cao cấp và đặc biệt là có nhiều chế độ nấu tự động (hấp, nướng, chiên không dầu...), chế độ nấu nhanh 30 giây, chế độ nấu kép... giúp đem lại những phút giây thoải mái trong bếp cho người nội trợ.

Lò vi sóng LG

Lò vi sóng LG nhỏ gọn cho gia đình ít người.
Lò vi sóng LG nhỏ gọn cho gia đình ít người.

LG là thương hiệu đồ điện tử gia dụng đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1958. So với Sharp và Panasonic thì LG có tuổi đời trẻ hơn nhưng những thành tích của LG lại không hề kém cạnh chút nào.

Hiện nay LG đã cho ra mắt khoảng 7 mẫu lò vi sóng. Lò vi sóng LG có đặc điểm là dung tích không quá lớn, thường chỉ dao động trong khoảng 20 - 23 lít, công suất vi sóng 700 - 800W nên phù hợp sử dụng cho các gia đình nhỏ khoảng 3 - 4 thành viên. Mặc dù dung tích nhỏ nhưng lò vi sóng LG thường được trang bị thanh gia nhiệt Quartz thiết kế chìm trong khoang lò giúp tăng diện tích khoang lò, nấu nhanh hơn thông thường 75% và an toàn, bảo vệ đôi tay không bị bỏng khi lấy thức ăn ra khỏi lò; đồng thời khoang lò được tráng lớp tráng Easy Clean tránh thực phẩm, dầu mỡ bám dính để vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một số công nghệ nổi bật trên lò vi ba LG có thể kể đến như công nghệ I-wave hâm nóng, rã đông thức ăn đồng đều từ mọi phía, từ trong ra ngoài nhờ hướng sóng linh hoạt và sự phản xạ nhiệt từ khoang lò, công nghệ tiết kiệm điện với chức năng nghỉ Eco On...

So sánh giá lò vi sóng Sharp, Panasonic, LG

Trên thị trường hiện tại, giá lò vi sóng Sharp dao động trong khoảng 1,2 - 10,8 triệu đồng; giá lò vi sóng Panasonic dao động trong khoảng 2 - 12,6 triệu đồng, giá lò vi sóng LG dao động trong khoảng 1,4 - 3,3 triệu đồng.

Giá lò vi sóng phụ thuộc nhiều vào dung tích, công suất và các công nghệ được nhà sản xuất áp dụng cho sản phẩm. Sản phẩm có dung tích, công suất càng lớn, chế độ tự động càng nhiều, được tích hợp càng đa dạng tính năng và công nghệ hiện đại thì sẽ có giá càng cao.

Nhìn chung với dung tích, công suất, chức năng tương đương thì lò viba Sharp có mức giá rẻ nhất, còn lò vi sóng Panasonic có giá cao nhất.

Vì thế, nếu bạn muốn mua một chiếc lò vi sóng bình dân mà vẫn đảm bảo chất lượng và có thể trải nghiệm nhiều tính năng hiện đại thì có thể chọn Sharp; nếu bạn cần một chiếc lò vi sóng với thiết kế hiện đại, không cần quá nhiều tính năng thì có thể chọn LG; còn nếu bạn muốn một chiếc lò vi sóng cao cấp thì hãy chọn Panasonic.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá các loại lò vi sóng trên theo các dung tích được ưa chuộng nhất hiện nay để có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm này hơn nhé:

Dung tích

Giá lò vi sóng theo thương hiệu

Lò vi sóng Sharp

Lò vi sóng Panasonic

Lò vi sóng LG

Lò vi sóng 20 lít

1,3 - 3,4 triệu đồng

2 - 2,4 triệu đồng

1,4 - 2,4 triệu đồng

Lò vi sóng 23 lít

1, 7 - 3 triệu đồng

2,8 - 4,7 triệu đồng

2 - 2,8 triệu đồng

Lò vi sóng 25 lít

2,3 - 4 triệu đồng

2,3 - 2,8 triệu đồng

-

Lò vi sóng 32 lít

3,8 - 4 ,6 triệu đồng

4,9 - 5,4 triệu đồng

-

Hy vọng những đánh giá, so sánh về giá cả, chất lượng, mẫu mã... của các loại lò vi sóng Sharp, Panasonic và LG trên đây đã phần nào giúp bạn cảm thấy không còn quá khó khăn khi chọn mua cho gia đình mình một chiếc lò vi ba để chế biến thực phẩm, nhất là khi dịp Tết đang đến gần.

Nếu bạn muốn mua lò vi sóng chính hãng, chất lượng tốt với mức giá rẻ ưu đãi nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau để có thêm kinh nghiệm mua và sử dụng lò vi sóng hợp lý:

Thứ Sáu, 19/04/2019 10:59
31 👨 1.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo