6 vị trí tuyệt đối không được để máy sưởi trong nhà

Máy sưởi là thiết bị trong nhà được mọi người sử dụng nhiều nhất trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt máy sưởi đúng vị trí ở trong nhà để đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn sức khỏe. Dưới đây là những nơi tuyệt đối không nên để máy sưởi trong nhà, mời các bạn tham khảo.

Không đặt ở nơi ẩm ướt

Điện và nước là hai thứ tuyệt đối không được đặt cạnh nhau. Phòng tắm là nơi ẩm ướt nhất trong ngôi nhà của bạn, do đó, máy sưởi - trừ số ít thiết bị sưởi sử dụng trong phòng tắm, được thiết kế đặc biệt cho môi trường này - nên cần đặt xa nơi này để tránh gây ra những vụ hỏa hoạn hoặc chập điện.

Không đặt gần vật nuôi

Vật nuôi không nên ở trước máy sưởi để tránh nguy cơ bị thương do bỏng

Vật nuôi thích những khu vực ấm áp và chúng thường thích ngồi dưới, gần hoặc thậm chí ngay trên nóc máy sưởi. Điều này thực sự nguy hiểm và có thể làm bỏng thú cưng của bạn. Bạn nên đặt máy sưởi đủ xa nơi vật nuôi hay chơi và cố gắng không để chúng một mình khi đang bật máy sưởi.

Không đặt máy sưởi sau đồ đạc

Nếu bạn đặt đồ đạc trước lò sưởi, sự lưu thông của nhiệt xung quanh trong căn phòng của bạn sẽ bị cản trở. Theo đó, bạn nên sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và cẩn thận khi đặt máy sưởi để đảm bảo máy sưởi tản nhiệt tốt nhất và không tiêu hao điện nhiều hơn mức cần thiết.

Không đặt máy sưởi gần với các loại vải

Khi đặt máy sưởi gần bất kỳ loại vải nào đều có thể gây hỏa hoạn. Trên thực tế, các vụ cháy do máy sưởi thường xảy ra do một số loại vải như quần áo, rèm cửa, đồ bọc nội thật, thậm chí là nệm. Bạn nên đặt máy sưởi cách xa bất kỳ loại vải nào hoặc các vật liệu dễ cháy khác khoảng 1 mét.

Không đặt máy sưởi trên đồ nội thất

Không đặt máy sưởi của bạn trên tủ quần áo, bàn gỗ hoặc đồ nột thất khác. Mặc dù, ngày nay máy sưởi đã được thiết kế để đảm bảo tối ưu sự an toàn cho người sử dụng, tuy nhiên, trong trường hợp con mèo tò mò hoặc một cú chạm vô tình làm rơi máy sưởi xuống sàn, có thể khiến bạn bị bỏng hoặc hỏa hoạn.

Không đặt máy sưởi trên thảm

Máy sưởi không phải cứ được đặt trên sàn nhà là an toàn. Nó chỉ an toàn khi sàn nhà là bề mặt laminate, gạch hoặc vinyl. Không nên đặt máy sưởi trên các tấm thảm bởi nó thường giữ nhiệt và có thể cháy khi đủ nóng.

Hơn nữa, mọi người thường có thói quen luồn dây của máy sưởi dưới tấm thảm để loại bỏ được nguy cơ vấp ngã và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc giấu dây dưới tấm thảm cũng sẽ dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn rất lớn hoặc gây ra những hậu quả tai hại khác.

Thứ Năm, 07/01/2021 11:32
51 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo