Nên dùng máy khoan pin hay máy khoan điện?

Với những người chưa từng sử dụng máy khoan bao giờ sẽ rất khó để đưa ra quyết định nên chọn máy khoan pin hay máy khoan điện. Vậy hãy xem bài đánh giá sau đây của chúng tôi để có quyết định mua hàng chuẩn xác nhé.

Vì sao máy khoan pin lại được lựa chọn nhiều hơn máy khoan điện?

Máy khoan điện và máy khoan pin đều có chức năng giống nhau là khoan và bắt vít. Tuy nhiên máy khoan điện thường có thiết kế cồng kềnh hơn, sử dụng dây điện sẽ gây vướng víu, tính di động không cao. Do cắm trực tiếp vào nguồn điện nên cũng không đảm bảo an toàn bằng máy khoan pin. Đây cũng chính là những lý do khiến người tiêu dùng thích sử dụng máy khoan pin hơn là vì thế.

Ngoài những lý do trên thì máy khoan dùng pin còn được tích hợp những ưu điểm nổi bật sau:

Máy khoan pin sử dụng rất linh hoạt

Đối với máy khoan điện sẽ phải bắt buộc có điện mới sử dụng được. Muốn dùng thì phải chạy máy phát điện rất tốn kém chi phí đầu tư. Nhưng máy khoan pin thì khác, máy thường trang bị 2 pin sạc đi kèm để người dùng có thể luân phiên thay đổi khi cần sạc pin. Khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng được máy khoan vì nguồn điện dự trữ trong pin vẫn còn nên công việc không bị ngừng chệ.

Ngoài ra, máy khoan pin còn trang bị đèn Led để chiếu sáng, vì thế khi mất điện bạn vẫn có thể soi để làm việc trong đêm tối.

Một số dòng máy khoan pin còn cho phép chỉnh tốc độ khoan, chỉnh lực mô men xoắn dễ dàng và đơn giản. Hầu hết máy khoan pin chính hãng đều sử dụng đầu cặp Auto Lock nên phù hợp với nhiều mũi khoan và mũi bắt vít khác nhau.

Máy khoan pin có tính di động cao

Sử dụng máy khoan pin bạn không bị giới hạn bởi không gian hay khoảng cách làm việc bởi máy không dùng dây như máy khoan điện. Bạn có thể leo trèo làm việc trên cao hay thậm chí nơi đó xa nguồn điện cũng không ảnh hưởng gì đến công việc khoan hay bắt vít của bạn.

Bosch GSB 120-LI

Máy khoan pin đi kèm đầy đủ phụ kiện chính hãng

Khi mua máy khoan pin chính hãng của một số thương hiệu như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin DeWalt, máy khoan pin Makita,... sẽ đi kèm đầy đủ phụ kiện chuẩn như hộp đựng, mũi khoan, mũi vít, pin, bộ sạc giúp sử dụng máy khoan bền bỉ hơn, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào nữa.

Kiểu dáng máy khoan nhỏ gọn, dễ thao tác

Máy khoan vặn vít dùng pin có trọng lượng tối đa hơn 1kg nên cầm 1 tay vẫn có thể khoan và bắt vít đơn giản, chính xác. Khi làm việc lâu người dùng vẫn cảm thấy thoải mái vô cùng. Một số dòng máy khoan pin còn trang bị thêm dụng cụ gài để bạn có thể gài vào túi quần hoặc thắt lưng mang lại sự gọn nhẹ khi di chuyển trên cao.

Dewalt dcd710d2

Máy khoan pin sử dụng cực kỳ đảm bảo an toàn

Do không phải cắm vào nguồn điện trực tiếp trong quá trình làm việc nên không lo xảy ra tai nạn về điện. Khi sử dụng máy khoan điện sẽ có nguy cơ tai nạn cao hơn bởi dây điện vướng víu hoặc nhỡ may dây điện hở có thể bị điện giật. Đây cũng chính là lý do vì sao người dùng thích sử dụng máy khoan pin hơn máy khoan điện.

Máy khoan pin có nhiều mức điện thế pin để lựa chọn

Lực khoan và lực vặn vít của máy khoan pin không thua kém gì máy khoan điện. Một số dòng máy khoan pin không chỉ khoan gỗ, thép mà còn có thể khoan được cả bê tông, khoan tường.

Máy khoan pin có dung lượng pin và điện thế pin càng lớn thì thời gian sử dụng càng dài. Ngoài ra khi lựa chọn máy khoan pin bạn cần xác định mục đích sử dụng:

  • Nếu chỉ dùng bắt vít thì nên chọn máy bắt vít có điện thế 10.8V hoặc 12V.
  • Nếu vừa khoan vừa bắt vít trên gỗ, thép thì chọn máy khoan pin có dung lượng 12V, 14.4V, 18V, 20V.
  • Nếu muốn khoan tường nên chọn máy khoan động lực dùng pin có chế độ búa.
  • Muốn khoan bê tông nên chọn dòng máy khoan bê tông dùng pin.

>> Gợi ý: Top 4 máy khoan pin 18V tốt nhất hiện nay

Bosch GSB 180-LI

Đây là những tính năng vượt trội nhất của dòng máy khoan pin. Chính những lý do này đã lý giải cho việc vì sao người tiêu dùng lại thích dùng máy khoan pin hơn máy khoan điện.

10 mẫu máy khoan pin tốt nhất cho gia đình và dân xây dựng

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về việc lựa chọn máy khoan pin hoặc máy khoan điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hoặc muốn đặt mua sản phẩm mình ưng ý, Quý khách liên hệ với META.vn theo hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, tận tình nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Năm, 28/01/2021 11:16
51 👨 5.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo