Hướng dẫn kết nối micro không dây vào ampli

Vài năm trở lại đây Micro không dây đang là xu hướng mới thay thế cho Micro có dây của người tiêu dùng mỗi khi có nhu cầu ca hát, giải trí. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong các buổi liên hoan, sinh nhật, tiệc cưới...

Nhà nhà dùng micro không dây, người người micro không dây, nhưng không mấy ai để ý đến việc làm thế nào để kết nối và lắp đặt nó cho nó vào Ampli để hoạt động hoàn hảo nhất, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mình. Vậy nên, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước kết nối micro không dây vào Ampli nhanh nhất.

Hướng dẫn kết nối micro không dây vào ampli

Bước 1: Kiểm tra micro không dây và các linh kiện đi kèm

  • Đầu thu tín hiệu của micro.
  • 2 tay micro
  • 2 anten thu sóng
  • Bộ nguồn cấp điện cho đầu thu micro
  • Dây kết nối từ đầu thu đến thiết bị khuếch đại âm thanh (ampli)
  • Pin cấp cho tay micro.

Bước 2: Kết nối các phụ kiện cho micro hoạt động

Kết nối các phụ kiện cho micro hoạt động

Đầu tiên bạn chỉ cần cắm bộ nguồn cấp cho đầu thu vào điện, đầu còn lại của bộ nguồn cắm vào lỗ cấp nguồn (thường có ghi: Power input).

Tiếp theo gắn 2 anten thu sóng vào cọc đặt trên phía sau đầu thu.

Bật công tắc nguồn cho đầu thu hoạt động.

Dùng pin chuyên dụng cho micro và lắp vào, và bật công tác xem micro có hoạt động không. Nếu thấy micro bật sáng, quan sát trên đầu thu xem có tín hiệu sóng hiện lên trên đầu thu hay không? nếu là micro không có chức năng đổi tần số thì đèn báo sóng RF sẽ sáng báo hiệu cho ta biết tay micro và đầu thu đã được kết nối. Nếu là micro có chức năng đổi tần số được (micro cao cấp) thì có hai cách quan sát, một là theo dõi màn hình hiển thị cột sóng RF, hai là quan sát tần số hiện trên đầu thu và tần số hiện trên tay micro xem có trùng khớp nhâu hay không? Nếu 2 tần số này giống nhau, và cột sóng lên đầy vạch chứng tỏ micro và đầu thu đã kết nối thành công.

Bước 3: Khởi động ampli

  • Cắm ampli vào nguồn điện.
  • Bây giờ bạn chỉ cần bật công tắc nguồn lên, quan sát xem ampli đèn báo nguồn ampli đã hoạt động hay chưa. Nếu đã hoạt động là bước khởi động ampli đã hoàn tất.

Bước 4: Kết nối micro không dây với ampli

Kết nối micro không dây với ampli

Để tránh hiện tượng ampli bị kích âm thanh gây hỏng loa thì trước khi kết nối micro với ampli bạn nên vặn volume ampli về Min để đảm bảo an toàn.

Đối với những dàn karaoke gia đình sử dụng, bạn dùng cổng kết nối micro out ở đầu để nối với amply thông qua cổng micro in trên amply.

Với dàn karaoke dùng vang số kết hợp với cục đẩy thay cho amply, bạn cũng làm tương tự. Tuy nhiên, thay bằng việc dùng cổng micro out thì bạn sử dụng cổng kết nối BAL A OUT và BAL B OUT. Hai cổng này cũng được dùng trong trường hợp kết nối đầu thu của micro không dây với mixer trong các dàn âm thanh sân khấu, hội trường cao cấp, chuyên nghiệp.

Những nguyên nhân khiến micro karaoke bị hú rít

Không khó để biết được những nguyên nhân khiến micro bị hú rít, bạn có thể kiểm tra và biết được micro của mình rơi vào một trong số những nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất, thiếu công suất. Đây là nguyên nhân hay xảy ra nhất đối với micro. Nó có thể xảy ra ở tất cả các loại micro. Cho dù là micro có dây hay micro không dây, micro cao cấp hay micro giá rẻ. Để khắc phục hiện tượng này, khi sử dụng, bạn cần phải quan tâm đến công suất của micro. Làm sao để đảm bảo micro đáp ứng mức công suất cho chất lượng âm thanh tốt nhất khiến cho người dùng thực sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, khi xử lý vấn đề này, nhiều người lại mắc phải sai lầm là nâng công suất của cả hệ thống kèm theo đó là tăng độ nhạy của micro. Việc này sẽ khiến xảy ra hiện tượng cộng hưởng dẫn đến tính trạng hú rít khó chịu.
  • Thứ hai, để micro gần và hướng về phía loa gây ra hiện tượng cộng hưởng âm. Âm thanh chính sẽ đi theo một hướng ra loa sau đó từ loa dội âm thanh lại micro. Hiện tượng hú rít cũng từ đó mà sinh ra.
  • Thứ ba, điều chỉnh amply chưa đúng, không chuẩn xác dẫn đến tình trạng hú rít của micro. Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều amply hiện nay được trang bị những tính năng chống hú rít nhằm mang lại hiệu quả âm thanh hay nhất, khiến người dùng hài lòng nhất.
  • Thứ tư, khả năng tiêu âm của phòng hát không tốt cũng là một nguyên do dẫn đến việc micro bị hú rít. Hiện tượng cộng hưởng do khả năng tiêu âm của phòng hát gây ra có thể khắc phục được bừng cách lựa chọn các loại vật liệu có khả năng cách âm tốt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều thiết bị tiêu âm, bởi khi trong phòng có quá nhiều thiết bị tiêu âm sẽ làm cho âm thanh vị vọng, dội lại. So với việc micro bị hú rít thì những âm thanh bị vọng lại này cũng sẽ khiến bạn khó chịu không kém.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/02/2018 16:58
4,65 👨 31.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo