Tìm hiểu công nghệ Plasmacluster ion trên máy lọc không khí Sharp có gì đặc biệt?

Máy lọc không khí Sharp là một dòng sản phẩm được nhiều chuyên gia cùng người dùng đánh giá rất cao. Những công nghệ ứng dụng trên máy luôn là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất mang tới nhiều tiện ích cho khách hàng. Một trong số đó phải kể tới công nghệ Plasmacluster ion. Và để hiểu rõ hơn về công nghệ này, hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Máy lọc không khí Sharp

Công nghệ Plasmacluster ion là gì?

Công nghệ Plasmacluster ion là một phát minh độc quyền đến từ Sharp, thương hiệu nổi tiếng và uy tín tại Nhật Bản. Plasmacluster ion có khả năng diệt khuẩn, virus, nấm mốc cùng các tác nhân gây mùi dựa trên nguyên lý hoạt động của ion.

Công nghệ Plasmacluster ion tạo ra các ion Hydro dương (H+) và ion Oxy âm (O2-), giống như loại ion âm và ion dương có trong tự nhiên. Nói một cách đơn giản, các Plasmacluster ion này là nước và oxy trong không khí tự nhiên, nhưng ở một dạng khác.

Plasmacluster Ion được tạo ra như thế nào?

Bước 1: Các ion+ và ion- được tạo ra thông qua phóng điện plasma

Các ion có điện tích + hoặc -. Để ion hóa nước và oxy trong không khí, Sharp nảy ra ý tưởng sử dụng phóng điện plasma để cung cấp cho nước điện tích + và oxy điện tích âm. Thông qua phóng điện plasma, với điện áp được đặt vào điện cực phóng điện, sẽ tạo ra ion H+ và ion O2- từ nước và oxy trong không khí.

công nghệ plasmacluster ion

Bước 2: Ion tạo thành cụm để có độ ổn định cao hơn

Các ion H+ và ion O2- đều có điện tích, vì thế, chúng thu hút các phân tử nước trong không khí. Nước bao quanh các ion này và hình thành những cụm ion (cluster ion) ổn định, trông giống như chùm nho. Đây cũng là lý do mà công nghệ này có tên là Plasmacluster Ion.

Bước 3: Ức chế virus

Các ion H+ và ion O2- của các Plasmacluster Ion liên kết trên bề mặt của virus trong không khí, rồi biến đổi thành các gốc OH. Với khả năng oxy hóa cực mạnh, các gốc OH này nhanh chóng lấy hydro (H) từ protein trên bề mặt virus, từ đó phân hủy protein và ngăn chặn hoạt động của virus.

Bề mặt của vi khuẩn, virus hay các chất gây dị ứng chủ yếu là protein, nên việc loại bỏ nguyên tử hydro khỏi cấu trúc này sẽ làm bất hoạt chất không mong muốn.

Hơn nữa, khi các gốc OH này liên kết với nguyên tử H sẽ ngay lập tức tạo thành nước và trả lại trong không khí.

Plasmacluster ion được coi là "công nghệ xanh" bởi quá trình hoạt động của nó không sản sinh ra bất kỳ loại hóa chất gây hại nào đối với sức khỏe.

Hiệu quả của công nghệ Plasmacluster Ion

Khả năng diệt khuẩn trong khu vực Plasmacluster Ion mật độ cao lên tới 99%. Đây là kết quả đã được viện Pasteur chứng nhận khi thử nghiệm khả năng diệt khuẩn trong 66 phút với diện tích 25m2.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn được đại học Bách Khoa Hà Nội công nhận khả năng diệt 96,5% virus cúm gia cầm H5N1 trong dung dịch vào năm 2010.

Là một "công nghệ xanh" cho cuộc sống chính vì vậy cho tới nay đã có hơn 70 triệu sản phẩm có ứng dụng Plasmacluster ion được tiêu thụ tại 73 quốc gia trên thế giới. Công nghệ này đã được chứng nhận và trao giải tại nhiều trung tâm, viện nghiên cứu nổi tiếng. Cụ thể như:

  • Giải thưởng Takagi.
  • Giải phát minh Quốc Gia năm 2008 do Viện Sáng Chế Và Sáng Kiến Nhật Bản trao tặng.
  • Chứng nhận từ Đại học Lubeck (Đức).
  • Chứng nhận từ Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung Ương (Việt Nam).
  • Chứng nhận của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa Bệnh Truyền Nhiễm Thượng Hải.
  • Chứng nhận của tổ chức Hen Suyễn Canada.
  • Chứng nhận của Hiệp Hội Y Tế Ishikawa.
  • Chứng nhận sức khoẻ cộng đồng Havard.
  • Chứng nhận của trung tâm Nghiên cứu Khoa Học Môi Trường Kitasato.

Những tác dụng của công nghệ Plasmacluster ion trên máy lọc không khí Sharp

  • Loại bỏ nấm mốc và hạn chế sự gia tăng của nấm mốc kí sinh: Plasmacluster Ion sau khi phát ra trong không khí sẽ bám vào bề mặt của nấm mốc, tạo thành gốc OH có tính oxi hóa mạnh kết hợp với H trên bề mặt nấm mốc và phá vỡ cấu trúc của chúng.
  • Làm sạch không khí trong phòng
  • Loại bỏ các chất dị ứng
  • Ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn, virus trong không khí
  • Loại bỏ các mùi hôi cứng đầu như mồ hôi, mùi thức ăn, khói thuốc lá...
  • Giảm tĩnh điện ngăn ngừa bụi bẩn bám vào bề mặt của đồ vật
  • Dưỡng ẩm cho da và tóc

Một số thí nghiệm chứng thực hiệu quả của Plasmacluster ion

Trên thực tế, có rất nhiều thí nghiệm đã chứng minh được khả năng diệt virus, vi khuẩn và nấm mốc... của công nghệ Plasmacluster ion. Một số thí nghiệm tiêu biểu phải kể tới như:

  • Tháng 8 năm 2008, thí nghiệm tại trung tâm nghiên cứu Retrosreen Virology (Anh Quốc) đã chứng minh khả năng diệt 99,9% vi rút H5N1 của công nghệ này.
  • Tháng 10 năm 2008, thí nghiệm tại Viện Dịch Tễ Trung Ương và được kiểm nghiệm bởi Đại học Bách Khoa Hà Nội cho thấy công nghệ Plasmacluster ion diệt được 96,5% virus H5N1
  • Tại Đại học Hiroshima - Nhật Bản, thí nghiệm sau 4 tuần sử dụng đã thu được kết quả là các tác nhân gây dị ứng trong căn phòng 13m2 bị loại bỏ
  • Và chỉ sau 195 phút bơm Plasmacluster ion, 99% nấm mốc đã bị tiêu diệt trong căn phòng 13 m2, thí nghiệm này được thực hiện tại Hiệp Hội vì Sức Khoẻ Ishikawa (Nhật Bản).

Có thể thấy rằng công nghệ Plasmacluster ion là một trong những bước tiến cực nổi bật trên máy lọc không khí Sharp nhằm giúp trả lại bầu không khí trong lành, thoáng sạch cho người tiêu dùng.

Nếu có nhu cầu cải thiện chất lượng không khí trong gia đình để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân yêu, hãy sở hữu ngay những model máy lọc không khí Sharp được trang bị công nghệ Plasmacluster ion này nhé!

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 28/04/2021 17:14
53 👨 3.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo