Tìm hiểu các công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh hiện nay

Điều hòa, máy lạnh lọc không khí bằng cách nào?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh mà các hãng đang áp dụng hiện nay để bạn có cái nhìn bao quát hơn về dòng sản phẩm điều hòa lọc không khí và đưa ra được quyết định mua hàng hợp lý nhất.

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị ngày càng không thể thiếu trong cuộc sống để đối phó với cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông. Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, điều hòa nhiệt độ cũng ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng, tiện ích hiện đại, trong đó tiêu biểu phải kể đến khả năng thanh lọc, làm sạch không khí.

Hiện nay, các hãng điều hòa, máy lạnh đang áp dụng những công nghệ làm sạch không khí dựa trên cơ chế lọc thụ động (dùng màng lọc) hoặc lọc chủ động (ví dụ như dùng ion âm) hoặc là kết hợp cả 2 cơ chế nhằm giúp loại bỏ nhiều tác nhân gây hại cho sức khỏe như bụi bẩn, chất gây dị ứng, vi khuẩn, virus, mùi hôi khó chịu... Ngoài ra, nhiều mẫu máy có thể được trang bị thêm các loại lớp phủ đặc biệt để chống bụi bẩn, nấm mốc… bám vào các bộ phận của máy hay được tích hợp cả chức năng làm sạch tự động để ngăn nấm mốc, vi khuẩn phát triển bên trong máy nhằm đảm bảo không khí được máy đưa ra phòng luôn sạch sẽ và trong lành nhất.

Những công nghệ làm sạch không khí trên điều hòa, máy lạnh rất đa dạng, không chỉ là mỗi hãng thường sẽ có những công nghệ độc quyền riêng mà thậm chí các model khác nhau của một hãng cũng có thể được áp dụng những công nghệ khác nhau.

Chính vì thế, để không bị hoang mang giữa hằng hà sa số các mẫu máy lạnh, điều hòa lọc không khí hiện nay, hãy để chúng tôi giúp bạn tổng hợp xem các hãng đang áp dụng những công nghệ làm sạch không khí nào nhé!

Công nghệ lọc không khí trên các loại điều hòa, máy lạnh thông dụng

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Panasonic

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Panasonic

Nếu lựa chọn điều hòa có chức năng lọc không khí của Panasonic, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ nanoeTM với các thế hệ nanoe-GnanoeTM X, trong đó:

  • Công nghệ nanoe-G: Hệ thống phóng điện Plasma mỗi giây sẽ giải phóng 3 nghìn tỉ ion âm có kích thước 1 - 2nm để loại bỏ các hạt mịn PM2.5, vi khuẩn, virus và nấm mốc có trong không khí; vô hiệu hóa vi khuẩn, virus, ngăn nấm mốc phát triển và khử mùi bám dính trên các bề mặt; vô hiệu hóa vi khuẩn và virus trong màng lọc điều hòa.
  • Công nghệ nanoeTM X: Hệ thống nguyên tử hóa tĩnh điện mỗi giây sẽ giải phóng 4,8 nghìn tỉ gốc OH có kích thước 5 - 20nm với khả năng phá vỡ chất gây mùi, chuyển đổi protein của virus, chuyển đổi protein của các chất gây dị ứng... để khử nhiều loại mùi khó chịu như mùi khói thuốc lá, mùi mồ hôi, mùi thú cưng, mùi ẩm ướt… và ức chế vi khuẩn, virus, nấm, mạt bụi, các chất gây dị ứng…

>> Tham khảo: Cách sử dụng điều hòa Panasonic

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Daikin

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Daikin

Với dòng sản phẩm máy lạnh Daikin có chức năng lọc không khí, thường thì sẽ có sự kết hợp của 2 loại tấm lọc không khí để vừa lọc bụi và những tác nhân có hại, vừa khử mùi hôi trong không gian phòng, cụ thể:

  • Phin lọc khí: Phin lọc này sẽ loại bỏ những tác nhân có hại trong không khí như bụi, khói thuốc, phấn hoa, vi khuẩn, virus. Nếu bạn muốn lọc bụi hay các hạt mịn PM2.5 thì có thể tùy chọn phin lọc PM 2.5.
  • Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Phin lọc này sử dụng vật liệu xúc tác quang cao cấp Apatit Titan để hấp thụ và loại bỏ các loại bụi bẩn, chất gây dị ứng và mùi hôi trong không khí.

Ở một số sản phẩm, Daikin có trang bị thêm tính năng quét bụi trên phin lọc thô tự động sau khi máy lạnh ngừng hoạt động để duy trì tốt nhất hiệu suất hoạt động của phin lọc.

>> Tham khảo:

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Toshiba

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Toshiba

Trên điều hòa lọc không khí Toshiba, bạn sẽ được trải nghiệm những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, hiện đại với:

  • Lưới lọc chống nấm mốc hiệu suất cao có khả năng lọc sạch các bụi bẩn trong không khí.
  • Quy trình tạo Plasma ion giúp tích điện dương cho các hạt bụi bẩn, sau đó các hạt này sẽ bị hút bởi các bo mạch hấp thụ.
  • Hệ thống trao đổi nhiệt áp dụng công nghệ Magic Clean Air có chức năng hấp thụ và loại bỏ bụi bẩn (kể cả các hạt bụi cực nhỏ mà lưới lọc không lọc được) qua đường thoát nước.
  • Hệ thống ion hóa thực hiện bất hoạt các phân tử mùi hôi, khói thuốc lá, vi khuẩn bằng ion âm và tạo các phân tử nước để tăng độ ẩm cho da.
  • Công nghệ tinh lọc không khí IAQ Pro kết hợp giữa Leuconostoc enzyme, tinh thể bạcmàng lọc bụi PM2.5 giúp hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn, virus, ngăn ngừa sự hình thành nấm mốc, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, hấp thụ và phân hủy khí amoniac, khói, mùi thực phẩm... và loại bỏ bụi bẩn, kể cả bụi mịn có kích thước PM2.5.

Bên cạnh đó, Toshiba còn kết hợp thêm công nghệ Magic Coil để ngăn bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn bám vào lá nhôm và chức năng tự làm sạch Self-Cleaning để loại bỏ hơi ẩm trong máy, tránh tình trạng nấm mốc phát sinh trong dàn lạnh điều hòa nhằm cải thiện hiệu quả tinh lọc không khí trong phòng.

>> Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Toshiba

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Mitsubishi

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Mitsubishi

Với các mẫu máy lạnh có tính năng làm sạch không khí của Mitsubishi, tùy theo model mà bạn có thể được trải nghiệm nhiều loại màng lọc không khí có khả năng khử mùi, kháng khuẩn khác nhau, gồm:

  • Màng lọc chống nấm mốc dễ tháo rời, vệ sinh giúp lọc bụi, phấn hoa, các tác nhân gây dị ứng.
  • Màng lọc Enzyme chống dị ứng lọc virus, vi khuẩn, bụi, phấn hoa và nhiều tác nhân gây dị ứng khác và phân hủy chúng bằng enzyme xanh nhân tạo.
  • Màng lọc Nano Platinum có thiết kế gợn sóng 3 chiều giúp tăng phạm vi lọc khí kết hợp cùng các hạt Platinum Ceramic siêu nhỏ giúp lọc khí, kháng khuẩn, khử mùi, đảm bảo hiệu quả thu gom bụi và các tác nhân gây ô nhiễm không khí khác.
  • Màng lọc Plasma phóng tĩnh điện vào vùng không khí mà điều hòa đang hút vào để tạo màng chắn điện trường tiêu diệt vi khuẩn, virus, các chất gây dị ứng…

Nhiều model cũng được Mitsubishi áp dụng công nghệ lớp phủ kép chống bám bẩn trên các bộ phận như dàn tản nhiệt, quạt lồng sóc, cửa thoát gió để đảm bảo máy luôn sạch, luồng gió máy tạo ra luôn trong lành, an toàn cho sức khỏe.

>> Tìm hiểu:

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Sharp

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Sharp

Máy điều hòa lọc không khí đến từ thương hiệu Sharp được trang bị công nghệ lọc không khí độc quyền Plasmacluster ion rất nổi tiếng của hãng. Các ion được giải phóng ra không khí sẽ phá vỡ cấu trúc protein của vi khuẩn, nấm mốc, đồng thời tạo ra các phân tử nước trong không khí, giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc, hạn chế và loại bỏ mùi hôi khó chịu… Ngoài ra, nhiều mẫu máy cũng đem đến cho bạn cả chức năng làm sạch tự động để vệ sinh các bộ phận trong máy, giúp hạn chế nấm mốc, vi khuẩn phát triển, đảm bảo không khí được đưa ra phòng luôn sạch sẽ, trong lành.

>> Tham khảo:

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Samsung

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Samsung

Samsung luôn là một trong số những thương hiệu đi đầu về công nghệ, đó cũng chính là lý do vì sao các thiết bị máy lạnh làm sạch không khí của Samsung có thể được áp dụng nhiều công nghệ lọc khí khác nhau như:

  • Công nghệ Virus Doctor sử dụng các ion âm để loại bỏ tới 99% một số loại virus, vi khuẩn, đất, tác nhân gây dị ứng trong không khí.
  • Bộ lọc 3-Care Filter, bộ lọc Easy Filter dễ tháo lắp, dễ vệ sinh giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng với hiệu quả có thể lên tới 99%.

Ngoài ra, một số mẫu điều hòa lọc không khí Samsung cũng có cả chức năng tự động làm sạch (tự vệ sinh) để loại bỏ bụi và hơi ẩm ở bộ trao đổi nhiệt, giúp điều hòa luôn khô, sạch, ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát sinh tại dàn lạnh, đảm bảo chất lượng không khí được đưa ra môi trường luôn tốt nhất.

>> Đánh giá:

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh LG

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh LG

Dòng điều hòa có khả năng thanh lọc không khí của LG sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng máy lạnh 2 trong 1 (vừa là máy lạnh, vừa là máy lọc không khí) tiện nghi và đẳng cấp với sự kết hợp của:

  • Cảm biến thông minh nhận biết các tác nhân gây ô nhiễm không khí theo thời gian thực (nhận biết cả các hạt vi bụi PM1.0 siêu nhỏ) và tự động kích hoạt chế độ lọc không khí khi nồng độ bụi trong nhà cao.
  • Tính năng hiển thị chất lượng không khí trong nhà theo thời gian thực qua 6 màu sắc trực quan trên màn hình.
  • Bộ phát ion giải phóng tới 5 triệu ion để trung hòa các tác nhân gây ô nhiễm không khí.
  • Hệ thống màng lọc kép giữ lại các tác nhân gây ô nhiễm không khí.
  • Chức năng làm sạch tự động ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển trên bộ trao đổi nhiệt.

>> Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa LG đúng cách

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Electrolux

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Electrolux

Nếu chọn máy lạnh lọc không khí của Electrolux để sử dụng, bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều công nghệ làm sạch không khí khác nhau tùy theo các model sản phẩm:

  • Bộ lọc 4 trong 1 cung cấp khả năng chống nấm, chống virus, chống vi khuẩn và chống tác nhân gây dị ứng.
  • Bộ lọc HD và công nghệ Active Plasma giúp diệt tới 99,9% vi khuẩn, loại bỏ bụi và những tác nhân có hại trong không khí.
  • Công nghệ tự làm sạch I-Cleanchức năng vệ sinh X-Fan giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, hơi nước và mùi khó chịu.

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Gree

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Gree

Với dòng điều hòa có lọc không khí của Gree, tùy vào mẫu sản phẩm mà bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống tinh lọc không khí kết hợp bởi:

  • Hệ thống màng lọc đa lớp với các loại màng lọc như màng lọc ion bạc, màng lọc xúc tác quang, màng lọc carbon hoạt tính, màng lọc catechin, màng lọc mật độ cao, màng lọc đa chức năng (kết hợp từ 3 trong số 6 loại màng lọc vi khuẩn acaro, màng lọc kitin, màng lọc vitamin C…) để loại bỏ bụi bẩn, virus, vi khuẩn, chất gây dị ứng, mùi hôi khó chịu.
  • Chức năng Cold Plasma giải phóng ion giúp loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi khó chịu.
  • Chức năng tự làm sạch X-Fan giúp dàn lạnh khô thoáng để không khí trong nhà luôn sạch và tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Gree 1 chiều, 2 chiều đơn giản, chi tiết nhất

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Nagakawa

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Nagakawa

Máy điều hòa nhiệt độ được trang bị tính năng lọc không khí của thương hiệu Nagakawa cung cấp hệ thống lọc không khí với sự kết hợp của bộ lọc than hoạt tính, bộ lọc Bio, bộ lọc Nano Ag, bộ lọc khí tĩnh điện Plasma, bộ lọc vitamin C giúp loại bỏ bụi bẩn, các chất gây dị ứng, vi khuẩn, khử mùi và giữ lượng oxy trong phòng luôn ở mức ổn định.

>> Tìm hiểu:

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Sunhouse

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Sunhouse

Điều hòa lọc không khí Sunhouse tiến hành làm sạch không khí với hệ thống màng lọc kép, gồm:

  • Tấm lọc HD có dạng lưới kim loại với khe lọc siêu nhỏ để lọc khói bụi, phấn hoa hay các hạt lơ lửng trong không khí với hiệu quả cao hơn 50% so với lưới lọc thông thường.
  • Tấm lọc Cold Catalyst giúp ngăn các chất có hại như các chất dễ bay hơi, amoniac, H2S…

Công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh Sunhouse sẽ chuyển hóa các chất thải thành nước hoặc khí CO2 (được thải tự động ra ngoài) để tăng tuổi thọ màng lọc, giảm tần suất vệ sinh màng lọc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chức năng lọc không khí của điều hòa, máy lạnh, có cái nhìn tổng quan về dòng sản phẩm điều hòa lọc không khí trên thị trường hiện nay và chọn ra được thiết bị phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình.

Chúc bạn và gia đình luôn được tận hưởng bầu không khí dễ chịu và thật trong lành, không còn phải lo lắng về cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông hay tình trạng ô nhiễm không khí nữa!

Thứ Năm, 28/05/2020 09:20
55 👨 7.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa