Cách vệ sinh máy sưởi dầu và quạt sưởi đúng cách

Nhu cầu sử dụng máy sưởi dầu và quạt sưởi ngày càng tăng cao vào mùa đông. Nếu nhà bạn đang sở hữu các sản phẩm này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách vệ sinh đúng cách, giúp tăng tuổi thọ, tính thẩm mỹ và hiệu quả nhé!

Lý do vệ sinh máy sưởi dầu và quạt sưởi

Máy sưởi dầu và quạt sưởi sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi, do đó, bạn nên chú ý vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, giúp chúng hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ. Dù là máy sưởi hay quạt sưởi của các thương hiệu uy tín hiện nay như Sunhouse, Tiross,… đều có chất liệu cứng cáp, bền bỉ nhưng bạn vẫn cần vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Cách vệ sinh máy sưởi dầu và quạt sưởi

Cách vệ sinh máy sưởi dầu

Vệ sinh máy sưởi dầu thường xuyên giúp tăng độ bền của máy cũng như đảm bảo sức khỏe cho mọi người

  • Rút dây cắm điện ra khỏi phích cắm để đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu máy đang hoạt động, bạn cần tắt máy, rút phích cắm, chờ cho máy nguội hẳn rồi mới bắt đầu vệ sinh.
  • Dùng khăn vải sạch mềm để lau chùi các thanh sưởi. Lưu ý rằng bạn nên thực hiện nhẹ nhàng và khéo léo để tránh bị trầy xước. Bạn nên chú ý lau sạch các phần tản nhiệt để tránh bụi bám vào, khiến thiết bị nóng trong quá trình chạy, có thể làm giảm tuổi thọ của máy và gây cháy nổ.

Cách vệ sinh quạt sưởi

Quạt sưởi có các khe nên bạn càng cần phải vệ sinh tỉ mỉ và cẩn thận hơn

  • Rút dây cắm điện ra khỏi phích cắm để đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu máy đang hoạt động, bạn cần tắt máy, rút phích cắm, chờ cho máy nguội hẳn rồi mới bắt đầu vệ sinh.
  • Tháo lớp vỏ của quạt sưởi, dùng khăn khô lau sạch cánh quạt và dây mayso (nếu có) cùng các phần xung quanh.
  • Nhẹ nhàng lắp lại các bộ phận của quạt.
  • Kiểm tra xem quạt có chạy bình thường không.

Với thông tin hữu ích trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả để vệ sinh máy sưởi dầu và quạt sưởi.

Thứ Tư, 13/01/2021 13:48
51 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo