9 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy sấy quần áo

Những lỗi khi bạn sử dụng máy sấy như máy sấy 1 tiếng rồi mà quần áo vẫn chưa khô hoặc quần áo nhăn nhúm sau khi sấy đều do bạn mắc phải những sai lầm mà chính bản thân không ngờ tới… Hãy tham khảo bài viết để tránh mắc phải những lỗi này nhé.

Để quần áo quá lâu trong máy sấy

Để quần áo quá lâu sau khi sấy sẽ khiến quần áo bị nhăn hoặc bị co lại do nhiệt dư. Sau khi sấy khô, bạn nên lấy quần áo ra và treo lên luôn.

Không sử dụng bóng máy sấy

Không sử dụng bóng máy sấy

Bóng máy sấy giúp tăng tốc thời gian sấy, làm giảm nếp nhăn và tĩnh điện, tạo độ bền cho quần áo. Do đó, nếu bạn không quen sử dụng bóng máy sấy thì đây chính là lúc bạn nên dùng thử để kiểm chứng hiệu quả mà chúng mang lại.

Không làm trống bẫy xơ vải sau mỗi lần sấy

Việc bạn không làm trống bẫy xơ vải thường xuyên sẽ khiến bẫy bị tắc, máy sấy có thể quá nóng, gây hỏa hoạn.

Không vệ sinh định kỳ

Không vệ sinh định kỳ

Máy sấy cần vệ sinh định kỳ bằng xà phòng và nước mỗi tháng một lần để tăng hiệu quả sấy cũng như ngăn ngừa việc gây ra cháy nổ do xơ vải và cặn tích tụ lâu ngày.

Không hiểu tất cả các chức năng hoạt động của máy sấy

Không hiểu tất cả các chức năng hoạt động của máy sấy

Nhiều người chỉ sử dụng một hoặc hai chức năng của máy sấy và thường không tìm hiểu các chức năng hoạt động khác. Chính vì vậy, đôi khi bạn đã bỏ lỡ một số chức năng hữu ích khác.

Bỏ đồ quá nhiều hoặc quá ít

Bỏ đồ quá nhiều hoặc quá ít

Bạn có biết rằng vải sẽ nở ra khi được sấy khô. Vì thế, chiếc máy sấy có thể giúp những chiếc khăn mới giặt được đẹp đẽ và mềm mại. Tuy nhiên, những chiếc khăn quá khổ không xẹp xuống đúng cách khi chúng đã khô. Quần áo với một lượng ít bỏ trong máy sấy cũng có thể làm tăng thời gian sấy khiến máy lãng phí năng lượng.

Giải pháp chính là khi sấy ít đồ, bạn nên bỏ vài chiếc khăn để tránh hiện tượng vón cục cho quần áo. Bạn nên sấy với trọng lượng vừa đủ giúp máy chạy hiệu quả và ít gặp sự cố hơn.

Bạn không tận dụng được nhiệt dư

Khi sấy, bạn tận dụng nhiệt dư còn lại để sấy thay vì bắt đầu sấy từ nhiệt độ phòng với mong muốn sấy nhanh hơn. Đây cũng là cách làm sai lầm vì máy sấy sau khi sấy xong cũng cần có thời gian để xả nhiệt và khởi động trước khi bắt đầu sấy mẻ quần áo mới.

Sấy quá khô

Sấy quá khô

Nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm hỏng quần áo và khăn trải giường, do đó, bạn nên hẹn giờ trên máy sấy và thận trọng với các loại vải khác nhau để chọn chế độ sấy phù hợp. Nếu nhiệt độ không phù hợp sẽ khiến vải bị ố vàng, nhăn, mất độ đàn hồi và thay đổi kết cấu.

Mở cửa máy sấy thường xuyên

Mở cửa máy sấy thường xuyên

Nếu bạn đang cố gắng tăng hiệu suất, tránh mở cửa máy sấy sau khi bắt đầu một chu trình để giữ không khí nóng bên trong. Mỗi khi bạn mở cửa, lồng giặt sẽ mất nhiệt và tăng thêm thời gian cho chu trình sấy.

Chủ Nhật, 07/03/2021 10:38
31 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo