Dùng máy giặt mà mắc 8 sai lầm này, chẳng mấy chốc chúng biến thành cục sắt

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng vô cùng cần thiết trong nhà. Tuy nhiên, nó có thể bị hỏng do bạn không làm đúng cách. Trong bài viết này, Quantrimang sẽ cung cấp 8 sai lầm mà người dùng máy giặt hay mắc phải.

Sử dụng nhiều bột giặt

Sử dụng nhiều bột giặt

Nhiều người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều bột giặt thì càng tốt. Tuy nhiên, điều này không đúng và chính các nhà sản xuất cũng thừa nhận như vậy. Sử dụng quá nhiều bột giặt dẫn đến bọt bị dư thừa và làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, sử dụng nhiều bột giặt có thể làm tắc nghẽn ngăn chứa, khiến chất tẩy rửa không trôi xuống lồng giặt và khiến quần áo vẫn bị bẩn.

Không cho đồ lót và tất vào túi giặt

Giặt đồ lót và tất mà không có túi giặt

Theo thống kê, hầu hết các sự cố liên quan đến máy giặt đều do lông/các sợi vải. Túi giặt có thể đảm bảo rằng sau khi giặt, số lượng tất và các sợi vải nhỏ không lọt vào bộ lọc và không làm nó bị hỏng. Đồng thời, đồ giặt của bạn sẽ bền đẹp và đảm bảo không bị rơi phụ kiện ra ngoài.

Không vệ sinh bộ lọc định kỳ

Không vệ sinh bộ lọc định kỳ

Bộ lọc trong máy giặt đóng vai trò quan trọng. Chúng có thể cuốn tất cả những thứ nhỏ bé như tiền xu, dây buộc tóc… vào bên trong. Chính vì thế, bạn nên vệ sinh bộ lọc 4 lần/năm hoặc thường xuyên hơn nếu máy giặt có mùi hôi và không hoạt động tốt.

Cho nhiều đồ giặt vào trong máy giặt

Cho nhiều đồ giặt vào trong máy giặt

Ngay cả khi bạn có nhiều đồ bẩn thì cũng không nên cho chúng vào giặt cùng một lúc. Bởi như vậy sẽ khiến quần áo không được giặt sạch hoàn toàn và máy giặt sẽ bị giảm tuổi thọ.

Số lượng đồ giặt lý tưởng:

  • Vải cotton và lanh, đồ bẩn chiếm 3/4 khối lượng giặt của máy
  • Vải tổng hợp, đồ bẩn chiếm 1/2 khối lượng giặt của máy
  • Vải len, đồ bẩn chiếm 1/3 khối lượng giặt của máy

Lắp đặt máy giặt không đúng cách

Lắp đặt máy giặt không đúng cách

Đôi khi, máy giặt bị hỏng không phải do thói quen sử dụng hàng ngày mà do cách lắp đặt. Trong giai đoạn cuối cùng của quá trình giặt, lồng giặt quay cực nhanh nên máy có thể bị rung.

Dưới đây là những lý do khiến máy giặt bị rung:

  • Sàn nhà không bằng phẳng
  • Các bu lông vận chuyển vẫn còn trên máy
  • Ổ bi hoặc giảm xóc bị hỏng

Sử dụng bột giặt không dành cho máy giặt

Sử dụng bột giặt không dành cho máy giặt

Hướng dẫn sử dụng luôn khuyến cáo người dùng không dùng bất cứ chất tẩy rửa nào ngoài những thứ chuyên dành cho máy giặt. Sử dụng bột giặt không đúng sẽ khiến máy giặt bị giảm tuổi thọ và xảy ra một số sự cố khác.

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Nếu máy giặt bắt đầu có mùi hôi, đặc biệt ở bên trong lồng giặt, là dấu hiệu cho thấy thiết bị này đang có vấn đề. Bên cạnh việc vệ sinh bộ lọc, chúng ta nên bật chế độ rửa lồng giặt. Nếu máy giặt không có chế độ như vậy, bạn nên bật chế độ giặt thông thường ở nhiệt độ cao và đảm bảo không còn đồ bên trong rồi thêm một chút giấm.

Ngoài ra, môi trường ẩm ướt sẽ làm cho nấm mốc phát triển rất nhanh. Đó là lý do tại sao bạn nên để cửa máy giặt mở khi không sử dụng và nên làm khô ngăn chứa bột giặt.

Không để đồ trong máy giặt quá 12 tiếng

Không để đồ trong máy giặt quá 8-12 tiếng

Các chuyên gia cho rằng, đồ sau khi giặt xong có thể để trong máy giặt một vài giờ, nhưng không thể để quá khoảng từ 8-12 tiếng. Để đồ trong máy giặt quá lâu sẽ khiến lồng giặt có mùi hôi và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển nhanh chóng.

Thứ Tư, 17/02/2021 16:33
31 👨 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt