Cổ đông của Twitter: "Google nên mua Twitter ngay!"

Đã rất nhiều lần trong quá khứ Google đánh tiếng về việc họ sẽ mua lại Twitter, nhưng mọi việc vẫn chưa thể ngã ngũ. Nếu như vào năm 2009, giá trị của Twitter khi đó chỉ là 1 tỷ USD thì giờ đây, con số này đã lên đến hơn 33 tỷ USD. Dù đã sẵn sàng chi tới 50 tỷ USD để thực hiện thương vụ này, Google vẫn chưa thể hoàn thành được nó.

Mới đây, Chris Sacca - một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Twitter và cũng là một nhân viên của Google cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Ông cho rằng Google nên dứt điểm nó bởi Twitter sẽ là một "khoản đầu tư tuyệt vời" dành cho Google vào lúc này.

Chris Sacca tại sự kiện Launch Festival ở San Francisco
Chris Sacca tại sự kiện Launch Festival ở San Francisco

Chúng ta đều biết Google cũng có mạng xã hội riêng của họ: Google+, nhưng nó chưa bao giờ là một sản phẩm thành công. Trước sự lớn mạnh của Facebook, chỉ có mua lại những mạng xã hội lớn như Twitter thì Google mới mong "có cửa" trong cuộc chiến khốc liệt này. Và để làm được việc đó, họ sẽ phải bỏ ra một số tiền rất, rất lớn.

Khó khăn của Google lúc này không chỉ đến từ việc Twitter vẫn đang cự tuyệt việc bán mình, nó còn đến từ chính các đối thủ như Microsoft hay Facebook. Theo Chris Sacca, nếu Google không thể thực hiện thương vụ này thì các ông lớn còn lại nên và có khả năng sẽ thay thế họ làm điều đó. Bản thân Twitter chưa bao giờ cho biết họ định bán cho bất kỳ ai, nhưng trong giới công nghệ ngày nay thì sự độc lập không dễ dàng gì để có thể duy trì mãi mãi.

Twitter sẽ sớm về đội của Google

Liệu Google có thể quay trở lại "cuộc chiến mạng xã hội" thành công sau thất bại của Google+? Điều này khả năng sẽ phụ thuộc vào việc Google có mua được Twitter hay không.

Thứ Sáu, 05/06/2015 07:30
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp