Xe máy khổng lồ nặng như Camry, vẫn lướt êm 150km/h dù ra đời đã 60 năm

Chiếc xe máy khổng lồ có tên Roadog được thiết kế bởi William "Wild Bill" Gelbke vào năm 1965. Đây là một trong những xe mô tô độc đáo nhất được đánh giá "vừa hấp dẫn vừa đáng sợ" và chiếc xe vẫn đứng vững trước thử thách của thời gian sau gần 60 năm.

Chiếc xe máy khổng lồ có tên Roadog được thiết kế bởi William "Wild Bill" Gelbke

Hiện nay, Roadog thuộc quyền sở hữu của Sean Kerr, một tay chơi xe có tiếng ở Mỹ. Việc đầu tiên Sean Kerr làm sau khi sở hữu chiếc xe khổng lồ này là mang đi sửa chữa bởi nó không được sử dụng trong suốt 30 năm.

Roadog có kích thước khổng lồ, dài 5,18m, nặng gần 1,5 tấn tương đương trọng lượng của Toyota Camry, Corolla hay Honda Accord.

Roadog có kích thước khổng lồ, dài 5,18m, nặng gần 1,5 tấn

Roadog được trang bị động cơ Chevy II 152 phân khối 4 xi lanh, hộp số PowerGlide, bộ vi sai Chevrolet được sửa đổi và phanh đĩa lấy từ Chevrolet Corvette

Gelbke tạo Roadog vì ông muốn có một chiếc xe thật thoải mái để đi đường dài, nhưng cũng phải bền bỉ nhất có thể. Trong năm đầu tiên, ông đã lái chiếc xe này hơn 32.000km trong năm đầu tiên. Năm 1979, Gelbke qua đời đột ngột và cho tới nay sự ra đi của ông vẫn là một bí ẩn.

Sau khi qua tay nhiều người chủ khác nhau, chiếc Roadog đã đến với Kerr

Sau khi qua tay nhiều người chủ khác nhau, chiếc Roadog đã đến với Kerr, chủ sở hữu kênh YouTube với 1,9 triệu người đăng ký. Điều đó nghĩa, chúng ta sẽ được xem hình ảnh chiếc xe phóng đi trên đường trong thời gian tới.

Cảm giác đầu tiên của Kerr khi mới lái Roadog là hơi mất thăng bằng và khó quay đầu. Khi đã quen xe, anh cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái, có thể phóng đi với tốc độ 145km/h.

Chủ Nhật, 12/11/2023 08:11
21 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo