Ô tô điện của Xiaomi bị hỏng không thể sửa chữa khi mới chạy 39km

Mới đây, một chiếc Xiaomi SU7 đã gặp sự cố và được cho là không thể sửa dù mới chỉ chạy 39km.

Đây là một trong những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên được bàn giao tới tay khách hàng. Sau hơn 1 tháng chờ đợi, anh Ôn, một trong số những khách hàng đặt mua sớm mẫu xe điện của Xiaomi đã được giao xe ở thành phố Tương An, tỉnh Phúc Kiến vào ngày 5/5.

Xiaomin SU7

Tuy nhiên, ngày 6/5, anh này đăng video lên mạng xã hội cho biết, xe bị hỏng khi đang chạy tốc độ cao sau khi vừa rời khỏi đại lý và mới đi được 39 km. Khi anh đang lái xe thì thấy trên màn hình trung tâm hiện dòng chữ "Xe sẽ dừng, hãy đưa xe sang lề an toàn và liên lạc với trung tâm dịch vụ trực tuyến" và sau đó chuyển sang dòng chữ "hệ thống lái bị lỗi và không thể chuyển số".

Ngay sau đó, xe đã được đưa lên xe chuyên chở về lại trung tâm đúng hôm 5/5.

Ngày 7/5, Trung tâm giao xe ở Tường An khẳng định đã tiếp nhận khiếu nại của Ôn và rằng họ không thể làm gì với lỗi của chiếc xe. Tin nhắn giữa hai bên cho thấy, nhân viên của phòng dịch vụ khách hàng Xiaomi thỏa thuận với Ôn về việc trả xe và hoàn tiền, khẳng định về lỗi của chiếc xe, nhưng cũng nói rằng xe cần được đưa trở lại nhà máy để phân tích tìm ra nguyên nhân.

Xe vừa mua đã bị lỗi nhưng Ông muốn một chiếc xe mới thay thế thay vì đồng ý hoàn tiền. Hiện chưa rõ sự việc được giải quyết ra sao.

Xiaomi SU7 là một chiếc sedan chạy điện mang dáng vẻ thể thao, hiện đại với nhiều đường nét gợi tưởng đến các mẫu xe châu Âu. Giá của mẫu xe điện này là từ hơn 760 triệu đồng. Ngay từ sau khi chính thức ra mắt, Xiaomi SU7 đã thu hút được sự chú ý của nhiều người, hàng dài người đã chờ đợi tới sáng sớm để đến lượt lái thử.

Tuy nhiên, mẫu xe này đã thường xuyên gặp vấn đề như hệ thống phanh tự động khẩn cấp EBD không thể hoạt động ở tốc độ 135km/h như quảng cáo, độ dày của sơn không đồng đều, da ghế trên xe lái thử rất dễ bị bóc tróc.

Thứ Hai, 13/05/2024 10:49
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo