Ô tô bay đầu tiên có thể tháo rời

Mẫu ô tô bay có thể tháo rời đầu tiên trên thế giới, có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ bay và di chuyển trên mặt đất vừa được ra mắt tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Đây là sản phẩm được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu, đứng đầu là Xiang Changle, giảng viên tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc.

Mẫu ô tô bay 2 chỗ ngồi gồm ba phần độc lập với nhau: một chiếc máy bay tự hành có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, một buồng lái thông minh và một khung xe có khả năng tự hành. Khi hoạt động, ba bộ phận này sẽ tự động gắn và khóa chặt lấy nhau một cách chính xác.

Các thành phần của ô tô bay sử dụng công nghệ định vị và lắp ghép chính xác cho phép người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ bay trên không và chế độ lái dưới mặt đất từ buồng lái thông minh.

Ô tô bay có thể tháo rời

Được biết, ở chế độ bay, xe có tải trọng tối đa 500 kg và tốc độ giới hạn 80 km/h. Phương tiện bay này có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng với buồng điều khiển thông minh

Dự án ô tô bay có thể tháo rời này vẫn đang phát triển ở giai đoạn đầu và trong thời gian tới sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm trên đường bộ và đường hàng không tại Trùng Khánh.

Đây không phải là mẫu xe ô tô bay đầu tiên được phát triển tại Trung Quốc, trước đó một nhà sản xuất ôtô Trung Quốc khác là XPeng cũng mới giới thiệu một nguyên mẫu ô tô bay chạy điện nặng 2 tấn nhưng vẫn có thể cất và hạ cánh thẳng đứng từ mặt đất một cách nhẹ nhàng.

Thứ Tư, 23/11/2022 08:05
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo