Ôtô bay có giá 300.000 USD, sẽ sản xuất từ năm sau

Công ty Alef Aeronautics ở California (Mỹ) công bố vừa ký các thỏa thuận để bắt đầu sản xuất mẫu ôtô bay Alef Model A có giá 300.000 USD từ quý IV/2025.

Ô tô bay

Alef Aeronautics cho biết, hãng đã nhận được chứng nhận bay đặc biệt từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ và nhận được 3.200 đơn đặt hàng trước dành cho mẫu ôtô bay. Để sản xuất các bộ phận của mẫu ôtô bay, công ty cũng đã ký thỏa thuận với PUCARA Aero và MYC, các đơn vị sản xuất nhiều bộ phận khác nhau cho máy bay dân dụng và quân sự, trực thăng cũng như máy bay không người lái, đồng thời là nhà cung cấp cho các hãng Boeing và Airbus. Alef Model A sẽ được bán ra thông qua một đại lý ở California.

Mẫu ôtô bay Alef Model A

Jim Dukhovny - Giám đốc điều hành của Alef Aeronautics cho biết, ôtô bay Alef Model A đang tiến gần đến thiết kế sau cùng và công ty luôn ưu tiên vấn đề an toàn.

Alef Model A tích hợp 4 cánh quạt công suất lớn ở phần thân, cung cấp đủ lực nâng để xe cất cánh thẳng đứng khi cần nên không cần cánh lớn và không cần đường băng dài để cất cánh. Đây là sự khác biệt so với các mẫu ôtô bay khác đang có mặt trên thị trường.

Alef Aeronautics khẳng định mẫu ôtô bay này được thiết kế cho mục đích sử dụng đô thị, sẽ bay trên đầu các phương tiện giao thông đường bộ khác.

Công ty hy vọng, quá trình sản xuất Alef Model A có thể bắt đầu vào quý IV/2025 và giao hàng tới người dùng ngay sau đó. Công ty cũng đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe bay thứ hai mang tên Model Z, dự kiến có giá chỉ 35.000 USD.

Thứ Hai, 23/09/2024 10:08
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo