Tư vấn lựa chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh phong thủy

Xe ô tô là phương tiện di chuyển nhưng với nhiều người, đó không chỉ đơn thuần là một vật sở hữu xa xỉ mà còn là người bạn đường, là cách để thể hiện sự thành đạt, đẳng cấp của bản thân. Vì vậy, hiện nay, rất nhiều người quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh. Vậy ý nghĩa của việc này là gì? Và làm sao để chọn được màu sắc nội thất ô tô phù hợp với bản thân?

Tại sao nên chọn màu nội thất xe ô tô hợp mệnh với mình?

Trong quan niệm của người Việt Nam, mua ô tô là việc khá hệ trọng không chỉ bởi khoản tiền phải bỏ ra mà còn bởi đó sẽ là “người bạn đường” đồng hành cùng chủ nhân trong những chuyến đi công tác, những chuyến dã ngoại, du lịch cùng gia đình… Chính vì vậy, ngoài việc xem ngày, giờ nhận xe thì việc lựa chọn màu sắc nội - ngoại thất hợp mệnh cũng là yếu tố quan trọng khiến nhiều người phải “đau đầu”, đôi khi phải bỏ qua cả màu mà bản thân yêu thích.

Lựa chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh cũng là điều được nhiều chủ xe quan tâm

Theo quan niệm của nhiều người, việc lựa chọn màu sắc cho ô tô cũng như cho phần nội thất sao cho hợp mệnh là vô cùng quan trọng. Màu sắc hợp mệnh (tương sinh) sẽ mang đến nhiều tiền tài, may mắn cho chủ nhân, xe ít hỏng vặt, khi lái xe cũng tạo tâm lý thoải mái, an toàn, không nặng nề, nếu không may gặp rủi ro cũng sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ. Với màu cùng hành (hay còn gọi là màu bản mệnh), dù không "vượng" như màu tương sinh nhưng vẫn hỗ trợ tốt hơn cho chủ nhân thay vì đem lại phiền phức.

Trong khi đó, nếu chọn phải màu tương khắc sẽ làm hại tới chủ nhân, dễ sinh tâm trạng bồn chồn bực bội, không an tâm khi lái xe. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để khắc phục. Nếu chẳng may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn hại tới sức khỏe bản thân, xe cũng hư hại nặng nề.

Màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh sẽ giúp bạn có nhiều may mắn khi đi đường

Mặc dù nghe có vẻ đậm tính “mê tín” nhưng ngày nay, việc xem phong thủy khi mua nhà mua xe đã không còn xa lạ và được lý giải dưới góc độ khoa học nên nhu cầu chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh cũng tăng cao hơn. Vậy xem màu hợp mệnh như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá lần lượt những màu sắc nội thất ô tô hợp phong thủy trong những phần tiếp theo nhé.

Người mệnh Kim hợp nội thất màu gì?

Màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh Kim

Màu sắc hợp mệnh là những màu bản mệnh hoặc có tính tương sinh, tương hợp, nếu bạn chưa biết mệnh Kim hợp với màu gì thì hãy tham khảo những màu dưới đây:

  • Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Màu này thường đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu cũng như kích thích khả năng tập trung. Theo các nhà phong thủy, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim nên khi lựa chọn nội thất ô tô, bạn có thể chọn những loại thảm lót sàn, bọc vô lăng, phụ kiện trang trí ô tô có màu vàng hoặc thuộc tông vàng.

Màu hợp mệnh kim thường là màu vàng, bạc, trắng...

  • Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của mệnh Kim, thể hiện sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự khởi đầu đều bắt nguồn từ màu trắng, nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu bản mệnh của người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.
  • Màu xám bạc: Màu xám bạc cũng được xếp vào cùng hệ màu với màu vàng, trắng nên không khó hiểu khi nó cũng là màu hợp với người mệnh Kim. Trong phong thủy, màu xám bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc.

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Màu đỏ, hồng là hai màu đại diện cho mệnh Hỏa nên nó tương khắc với những người mệnh Kim. Vì vậy, nếu thuộc mệnh Kim thì bạn không nên lựa chọn màu sắc nội thất ô tô hai tông màu này.

Chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh Mộc như thế nào?

Màu sắc hợp với người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, Mộc tương sinh với Thủy (nước tưới cây lớn lên) nên những màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh Mộc là những màu như màu đen hoặc thuộc hai tông xanh lá, xanh dương, xanh da trời.

  • Màu đen: Màu đen khiến người ta liên tưởng đến uy quyền và sự mạnh mẽ nên người mệnh Mộc cực kì thích hợp với màu này. Lựa chọn nội thất ô tô màu đen cho người mệnh Mộc sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và an toàn hơn khi đi đường.
  • Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, rất hợp với những người mệnh Mộc. Xanh dương tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người và khiến người khác nhìn vào có cảm giác tín nhiệm hơn.

Người mệnh Mộc nên chọn cho mình nội thất ô tô mang sắc xanh

  • Màu xanh da trời: Màu xanh da trời thường tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi nhìn vào. Đây cũng là thông điệp của tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành giữa con người với nhau nên thường tạo được nhiều thiện cảm với người nhìn. Màu này khá phù hợp với người mệnh Mộc nên nó sẽ giúp công việc của bạn phát triển, vững vàng hơn.
  • Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho cây lá, cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn rất năng động, khỏe khoắn, rất hợp với tâm tính của người mệnh Mộc.

Màu sắc tương khắc của mệnh Mộc

Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt là những màu tối kỵ nên tránh, bởi nó tương ứng với Kim và Thổ là những mệnh khắc với Mộc. Nếu người mệnh Mộc sử dụng phụ kiện ô tô, xe hơi thuộc những tông màu này có thể sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may cho bản thân. Tuy nhiên, nếu trong xe của bạn có một vài đồ vật không thể thay thế mang sắc màu này thì cũng không hẳn là xấu nhưng nó sẽ làm giảm đi phần nào đó sự may mắn, thành công, giàu sang của người mệnh Mộc.

Mệnh Thủy hợp màu gì? Chọn nội thất ô tô thế nào?

Màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh Thủy

Nếu bạn chưa chọn được màu sắc hợp mệnh Thủy thì những màu sắc dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn:

  • Màu trắng: Khi chọn màu nội thất ô tô hợp phong thủy cho người mệnh Thủy thì nên ưu tiên những màu thuộc nhóm Kim, tức màu tương sinh của mệnh Thủy. Kim sinh Thủy, màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng bởi vậy người mệnh Thủy rất hợp với những vật dụng, phụ kiện có màu trắng hoặc thuộc tông trắng như màu bạc, xám sáng, be…
  • Màu đen, màu xanh dương, xanh da trời: Màu đen, xanh dương, xanh da trời đều là những màu thuộc nhóm màu bản mệnh nên dĩ nhiên nó rất hợp với người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy thường hợp màu trắng và không hợp với những màu như xanh lá, vàng, nâu, đỏ, cam, tím....

Mệnh Thủy không hợp màu gì?

  • Đỏ, cam, tím: Thủy và Hỏa vốn dĩ đã xung khắc, bởi vậy trong phong thủy, mệnh Thủy sẽ không hợp với những màu bản mệnh của Hỏa là đỏ, cam, tím.
  • Vàng, nâu đất, nâu nhạt: 3 màu này đại diện cho yếu tố Thổ, tuy nhiên Thổ lại tương khắc với Thủy. Bởi vậy, bạn cần tránh những sắc màu vàng, nâu bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.
  • Màu xanh lá cây: Tuy Thủy sinh Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng Thủy đã mất đi rất nhiều năng lượng để hỗ trợ, thúc đẩy Mộc sinh trưởng phát triển. Người mệnh Thủy không nên chọn nội thất ô tô màu xanh lá cây nếu không sẽ bị tiêu hao năng lượng, cản trở con đường thành công của mình.

Màu nội thất ô tô hợp mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp dùng nội thất ô tô màu gì?

Ngoài đỏ thì tím cũng là một lựa chọn tốt cho người mệnh Hỏa

  • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc bản mệnh màu của hành Hỏa bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Những người mệnh Hỏa chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh với mình sẽ được cung cấp thêm nhiều năng lượng giúp tinh thần tỉnh táo hơn, lái xe được bình tĩnh, an toàn hơn.
  • Màu xanh lá cây: Mộc với Hỏa là quan hệ tương sinh, bởi vậy những người mệnh Hỏa cũng tương đối hợp với màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người nhìn, màu hợp mệnh Hỏa sẽ giúp kiềm chế bớt tính nóng nảy của bản mệnh này, giúp người lái xe luôn giữ được “cái đầu lạnh” trong quá trình tham gia giao thông.
  • Màu tím, màu cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa. Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Còn màu tím thì tượng trưng cho sự hòa hợp, an ổn nên khi sử dụng màu sắc này cho xe ô tô, người mệnh Hỏa sẽ cảm thấy thư thái, an tâm tham gia giao thông hơn.

Người mệnh Hỏa không nên chọn nội thất ô tô màu gì?

Màu đen, xám, xanh biển là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này cực kỳ kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng nội thất hay những đồ trang trí trên ô tô như thảm trải sàn, bọc vô lăng… có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, thuận lợi của người hành Hỏa. Nếu nội thất trong xe của bạn cơ bản đã mang màu đen thì bạn nên chọn đồ trang trí khác mang màu sắc may mắn của mình để át đi sự tiêu cực mà màu kỵ đem lại.

Ngoài ra những người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

Người mệnh Thổ nên mua nội thất ô tô hợp phong thủy như thế nào?

Màu tương sinh với người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn nội thất ô tô màu nâu, vàng để hợp với mệnh của mình

  • Màu vàng nhạt, vàng nâu: Màu vàng là màu bản mệnh của Thổ tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và mang lại cảm giác bình yên, an toàn. Mặc dù không nổi bật nhưng hai tone màu này luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mệnh Thổ. Chọn màu nội thất ô tô hợp mệnh Thổ thì tốt nhất bạn nên chọn màu này nhé.
  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Hỏa sinh Thổ, bởi vậy những người mệnh Thổ cũng khá phù hợp với các màu như màu đỏ, hồng, cam, tím (màu tương ứng của mệnh Hỏa).

Màu tương khắc với người mệnh Thổ

Theo quan niệm tương sinh - tương khắc của ngũ hành thì Mộc khắc Thổ (cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, phát triển và khiến cho đất suy kiệt, nghèo nàn), bởi vậy, những người mệnh Thổ không nên lựa chọn nội thất ô tô màu xanh lá cây (màu đại diện cho mệnh Mộc). Thường thì người mệnh Thổ nếu dùng nhiều màu này trên ô tô sẽ dễ bị phân tâm trong lúc lái xe, đi đường hay gặp trục trặc, hỏng hóc…

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi trong việc lựa chọn màu sắc nội thất ô tô hợp mệnh cho bạn đọc. Mặc dù vậy, việc lựa chọn nội thất xe theo bản mệnh cũng chỉ là một biện pháp mang tính tinh thần, giúp người lái xe có thể an tâm hơn khi đi đường. Điều quan trọng nhất vẫn là chúng ta phải tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và lái xe đúng luật… Nếu không thì dù có sử dụng xe có màu phù hợp đến mấy bạn cũng phải nhận những hậu quả đáng tiếc. Mong rằng, bạn đọc của chúng tôi sẽ luôn có những chuyến đi an toàn, thuận lợi và vui vẻ với chiếc xe thân yêu của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Phủ ceramic là gì? Có nên phủ bóng ceramic cho xe ô tô?

Thứ Tư, 12/08/2020 10:04
44 👨 5.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo