Jaguar ra mắt màn hình cảm ứng không cần chạm, hạn chế lây lan COVID-19 và giảm tai nạn

Các kỹ sư của Đại học Cambridge và hãng xe Jaguar Land Rover vừa cho ra mắt một màn hình cảm ứng không cần chạm mới. Màn hình này sử dụng công nghệ AI để dự đoán nơi người dùng muốn chạm trước khi ngón tay của người dùng chạm vào màn hình.

Màn hình cảm ứng dặc biệt này được phát triển để sử dụng trong xe hơi. Nó sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để xác định ý định của người dùng. Nhờ vậy, người dùng có thể chọn chính xác những gì họ muốn trong điều kiện xóc, rung lắc trên xe.

"Ngày càng có nhiều mẫu xe sử dụng công nghệ màn hình cảm biến để điều khiển các tính năng giải trí, điều hướng hoặc kiểm soát điều hòa. Tuy nhiên, người dùng thường xuyên nhấn sai vị trí do điều kiện xóc, rung lắc trên xe. Vì thế, họ sẽ phải chọn lại, gây mất tập trung, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn", Đại học Cambridge tuyên bố.

"Các bài test trong phòng thí nghiệm, mô phỏng và thử nghiệm trực tiếp trên đường cho thấy công nghệ cảm ứng dự đoán giúp giảm 50% thời gian và thao tác người dùng cần phải sử dụng để điều khiển hệ thống. Điều này đạt được nhờ công nghệ dự đoán vị trí người dùng định nhấp với độ chính xác cao".

Màn hình cảm ứng không chạm sẽ sớm được Jaguar Land Rover đưa lên các mẫu xe của hãng
Màn hình cảm ứng không chạm sẽ sớm được Jaguar Land Rover đưa lên các mẫu xe của hãng

Công nghệ này thực sự tuyệt vời và nó ra mắt ở thời điểm không thể hoàn hảo hơn. Con người đang sử dụng rất nhiều thiết bị với màn hình cảm ứng. Nếu chúng ta không cần phải chạm vào màn hình nữa thì khả năng lây lan của các virus nguy hiểm như COVID-19 sẽ giảm đi đáng kể.

Jaguar Land Rover cho biết công nghệ màn hình mới sẽ sớm được trang bị trên các mẫu xe của hãng.

Thứ Hai, 27/07/2020 11:10
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ