Công dụng bất ngờ của 6 chi tiết nhỏ trên xe máy

Xe máy hiện là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở nước ta. Tuy nhiên, không phải người chủ sở hữu xe máy nào cũng biết về công dụng và cách sử dụng một số chi tiết nhỏ hữu ích trên xe. Đó là những chi tiết được nhà sản xuất nghiên cứu nhằm đáp ứng một số nhu cầu nhất định trên xe của người dùng.

1. Cần gạt dưới nút còi ở các loại xe sử dụng chế hòa khí

Cần gạt dưới nút còi ở các loại xe sử dụng chế hòa khí

Chi tiết này được gọi là cần gạt gió có nhiệm vụ điều chỉnh độ mở của cửa gió vào chế hòa khí, nếu được điều chỉnh một cách chuẩn mực sẽ giúp xe có thể vận hành tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khi xe khó nổ vào buổi sáng, hãy kéo le gió này. Xe sẽ dễ nổ hơn nhờ lượng xăng vào buồng đốt tăng lên.

2. Cần gạt nhỏ cạnh phanh sau ở xe ga

Cần gạt nhỏ cạnh phanh sau ở xe ga

Cần gạt nhỏ này chính là một tính năng an toàn giúp khóa phanh bánh sau của những chiếc xe ga của hãng Honda. Để sử dụng chức năng của cần gạt này, người dùng đầu tiên bóp chặt phanh sau đồng thời gạt cần gạt để nó khóa tay phanh lại. Lúc đó, bánh sau của xe sẽ được phanh chặt giúp xe không bị trôi khi dựng hoặc dừng xe trên bề mặt đường dốc. Nếu muốn mở khóa, người dùng chỉ cần bóp mạnh phanh và thả ra.

3. Lỗ thăm xích trên hộp xích

Lỗ thăm xích trên hộp xích

Bộ phận nằm trên hộp xích của những chiếc xe máy, được che lại bởi một chiếc nắp nhựa hình tròn. Nó giúp cho người dùng có thể quan sát được tình trạng xích (căng, trùng hoặc xích khô) để xử lý.

4. Nút Passing trên xe máy

Nút Passing trên xe máy

Đèn Passing là loại công tắc nháy pha của xe máy. Khi người dùng bật công tắc này, nó có tác dụng báo hiệu cho xe phía trước hoặc xe đối diện biết về sự có mặt của xe hoặc xin vượt. Đối với xe di chuyển đường dài trên đường quốc lộ hoặc di chuyển trong đem, tín hiệu này rất có ích.

5. Khóa xăng xe máy

Khóa xăng xe máy

Khóa xăng xe máy có dạng lưỡi gạt xoay, thường được đặt ở dưới bình xăng hoặc ngay sát với chế hòa khí.

Bộ phận này có tác dụng ngăn dòng chảy của xăng xuống chế hòa khí và được sử dụng khi di chuyển xe bằng phương tiện khác, xe bị "sặc" xăng không nổ được máy hoặc xe bị đổ ngang dẫn đến chảy xăng.

6. Nút bấm cao su hoặc nhựa trên bảng đồng hồ

Nút bấm cao su hoặc nhựa trên bảng đồng hồ

Bộ phận này thường được tích hợp trên các loại đồng hồ xe sở hữu bảng điện tử. Trên mỗi loại xe, nút bấm này có công dụng khác nhau. Nút này để điều chỉnh các thông số và tùy chọn trên bảng đồng hồ điện tử của các loại xe côn tay như winner, exciter. Trên những chiếc xe ga có đồng hồ của Piaggio, bộ phận này có tác dụng để điều chỉnh giờ.

Chủ Nhật, 20/10/2019 19:26
4,49 👨 20.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo