Zynga muốn bành trướng thế lực ra toàn cầu

CEO của Zynga, Mark Pincus muốn “biểu tượng chú chó (của Zynga) có mặt trên toàn cầu”, nếu nhìn thấy biểu tượng (icon) đó ở nền tảng nào nghĩa là bạn sẽ có thể chơi tất cả các game mạng xã hội (social game) của Zynga.

Zynga định hướng rằng tương lai game của hãng sẽ không chỉ có mặt trên một nền tảng là Facebook như hiện nay mà sẽ hiện diện ở bất kỳ đâu để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Pincus tin rằng khi bạn chọn biểu tượng chú cún của Zynga, bạn sẽ có thể tiếp cận rất nhiều ứng dụng của hãng. Và thương hiệu Zynga sẽ gắn liền với game mạng xã hội, cũng như CNN với tin tức hay Twitter để đọc tin tức thời.

Zynga có lý do để tin tưởng điều đó, bởi lợi nhuận hàng năm của công ty đã tăng lên 500 triệu USD, với hơn 1.200 lao động được sử dụng, chỉ trong vòng 3 năm phát triển. Công ty đã phát triển rất nhiều game chơi trên Facebook cho hơn 500 triệu người dùng của mạng xã hội này. Nhưng hiện nay, hãng đang bận rộn với việc mở rộng thị phần sang điện thoại iPhone và Android.

Dĩ nhiên, nếu một công ty muốn là một biểu tượng thương hiệu với người dùng, họ phải cung cấp các dịch vụ cực kỳ thiết yếu. Pincus cho biết đã có hơn 320 triệu lượt người chơi các game của hãng như FarmVille, MafiaWar… Và vào bất cứ lúc nào trong ngày, cũng có 3 triệu người đang sử dụng các dịch vụ của Zynga.

Pincus nhận định những giờ giải lao ngắn là thời điểm “không đủ để bạn xem tivi, xem phim hay chơi console”, nhưng khoảng 10 phút ngắn ngủi đó lại đủ cho bạn chơi game của hãng.

Để giữ vững và phát triển thêm người chơi, chiến lược của Zynga là tập trung vào việc cung cấp “những đặc trưng đậm nét”, đó là những biện pháp kỹ thuật chiến lược khiến người dùng muốn chơi game của hãng hàng ngày. Ví như hiện tại ở FarmVille bạn có thể lập nên những “công trường thủ công”, còn ở FrontierVille là khả năng kết hôn với người chơi khác.

Với xu hướng đa dạng hóa nền tảng, các game của Zynga (mà ban đầu là MafiaWar và FishVille) sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm của Yahoo như Yahoo Messenger (version 11 beta), My Yahoo, Yahoo Toolbar.

Zynga là một công ty có trụ sở tại San Francisco, California, đứng đầu trong lĩnh vực phát triển các game trên mạng xã hội. Công ty này hiện đang sở hữu rất nhiều tựa game nổi tiếng trên Facebook, bao gồm MafiaWar, FarmVille, FishVille, Live Poker, Café World, Treasure Isle,…

Thứ Sáu, 26/11/2010 16:41
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp