Xbox 360 có nguy cơ thiếu hàng tại Mỹ

Microsoft cho biết, họ đang lo ngại sẽ không có đủ máy chơi game Xbox 360 để cung cấp cho thị trường Mỹ, khi mà nhu cầu của người tiêu dùng nước này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau mùa mua sắm cuối năm vừa rồi.

Xbox 360 đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu hàng tại thị trường Mỹ. Ảnh: Supplierlist.

Jeff Bell, Giám đốc Marketing toàn cầu phụ trách mảng kinh doanh game của Microsoft, thừa nhận: "Chúng tôi thực sự đang cạn dần hàng tại thị trường Mỹ. Chúng tôi đã đánh giá không đúng nhu cầu của thị trường sau kỳ mua sắm cuối năm vừa qua".

"Tại khá nhiều cửa hàng hiện nay đã không còn Xbox 360 để bán", ông cho biết thêm. "Nhiều nhà bán lẻ đang cảm thấy thất vọng vì họ chỉ được phân phối một số lượng hàng nhất định. Tất nhiên, tình hình này sẽ tác động không nhỏ đến kết quả kinh doanh của Microsoft nói chung, nhưng tôi nghĩ, nó sẽ không kéo dài lâu. Cùng lắm là đến hết mùa xuân, chúng tôi sẽ có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường."

Theo thống kê, chỉ tính riêng tháng 12/2007, tháng cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, Microsoft đã bán được gần 1,3 triệu chiếc Xbox 360 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, ở các thị trường khác bên ngoài nước Mỹ, Xbox 360 đang thất thế trước Wii của Nintendo và PlayStation 3 của Sony.

Thứ Hai, 18/02/2008 12:54
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp