Xây dựng chiến lược bảo mật dữ liệu riêng tư: Thách thức với các doanh nghiệp tài chính

Theo báo cáo của tổ chức an ninh mạng Accenture, có đến 1/3 trong tổng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính đang thiếu một kế hoạch rõ ràng hoặc các nguồn lực cần thiết để giải quyết những rủi ro bảo mật có thể xảy ra liên quan đến dữ liệu khách hàng của họ - một con số thực sự đáng báo động, đặc biệt là đối với lĩnh vực nhạy cảm như tài chính.

Báo cáo của Accenture được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với sự tham gia của 100 giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm và thị trường vốn ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Cuộc khảo sát chủ yếu tập trung vào cách thức các công ty sử dụng, lưu trữ và bảo vệ dữ liệu khách hàng, cũng như mối liên hệ với các quy định ràng buộc như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) và Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) - những đạo luật được đưa ra nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho người tiêu dùng.

Bảo mật quyền riêng tư

Nhu cầu gia tăng về một chiến lược bảo mật rõ ràng

Theo báo cáo, 7 trong số 10 nhà điều hành doanh nghiệp được hỏi (70%) coi quyền riêng tư là rủi ro chính đối với các công ty của họ, làm tăng nhu cầu về một chiến lược bảo mật dữ liệu rõ ràng và hiệu quả. Lưu ý rằng gần 3/4 (72%) các công ty được khảo sát sẵn sàng điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ hướng tới khách hàng, kết hợp quyền riêng tư vào lợi ích của khách hàng bằng cách cho khách hàng kiểm soát nhiều hơn dữ liệu của họ.

Có thể nói với những chế tài, quy định mới cũng như khoản phạt tài chính khổng lồ đang được các cơ quan quản lý áp dụng, không có gì đáng ngạc nhiên khi doanh nghiệp đặt quyền riêng tư của khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng được một chiến lược bảo mật dữ liệu khách hàng hiệu quả không hề đơn giản.

Theo nhận định của giới chuyên gia, các công ty nên xem xét đến cơ hội lớn hơn trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng xung quanh quyền riêng tư. Người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thông tin nếu điều đó có giá trị với họ, chẳng hạn như cung cấp các gói dịch vụ được cá nhân hóa, tốt hơn hoặc giá cả cạnh tranh hơn. Nhìn chung, những doanh nghiệp biết đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được cảm nhận của họ, và coi trọng sự riêng tư dữ liệu sẽ có nhiều cơ hội tạo ra sự khác biệt cho chính họ hơn.

Xây dựng niềm tin đối với khách hàng

Khi được hỏi về những rủi ro riêng tư nào sẽ cần đến nhiều nỗ lực nhất để khắc phục, các nhà quản lý doanh nghiệp tài chính cho rằng đó là giám sát rủi ro riêng tư (51%), tính chính xác và khả năng xử lý hồ sơ/tài sản thông tin (44%), và quản lý hồ sơ và lưu giữ/xóa dữ liệu (41%). GDPR và CCPA đều có những điều khoản quy định cho phép người tiêu dùng yêu cầu các công ty xóa dữ liệu cá nhân của họ khi cần thiết, khiến việc quản lý hồ sơ/dữ liệu người dùng trở thành nhiệm vụ quan trọng đối với doanh nghiệp.

76% doanh nghiệp có ý định đầu tư vào hệ thống bảo mật

Bên cạnh đó, báo cáo cũng lưu ý rằng có đến 76% nhà điều hành doanh nghiệp được hỏi có kế hoạch tăng đầu tư thêm cho khía cạnh bảo mật trong năm tới, tuy nhiên hầu hết các công ty này không có chiến lược bảo mật rõ ràng, điều đó có thể khiến họ không thể gặt hái được giá trị kỳ vọng từ các khoản đầu tư này. Ngược lại, những công ty có thể hoạch định được chiến lược rõ ràng và truyền tải được văn hóa nhận thức, cũng như minh bạch về quyền riêng tư sẽ tạo được sự khác biệt cho chính họ và xây dựng niềm tin của khách hàng

Thứ Hai, 30/03/2020 23:42
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ