Windows 10 build 18351 đã có Vietnamese Telex/VNI chính chủ, mời trải nghiệm

Bản cập nhật Windows 10 build 18351 kèm theo các bản vá lỗi và một số tinh năng mới đã có mặt trên kênh Slow Ring. Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất trong bản build 18351 là bộ gõ Vietnamese Telex chính chủ.

Trước đó, Microsoft đã từng bổ sung bộ gõ Telex trên một bản build Insider khác nhưng sau đó có thể bị lỗi nên đã lại gỡ bỏ. Nhưng trong bản cập nhật Windows 10 build 18351, bộ gõ tiếng Việt đã được tích hợp lại và hoạt động khá tốt giúp người dùng có thể nhập liệu chính xác ở mọi ứng dụng, mọi nơi trên hệ điều hành mà không bị một số lỗi như nhảy dấu, không bỏ dấu được.

Người dùng Windows 10 có thể đăng ký Insiders bằng cách truy cập vào Settings -> Update & Security -> Windows Insider Program -> đăng ký tài khoản đăng nhập Windows 10, để được cập nhật bản build 18351 với nhiều tính năng thú vị mới này. Sau đó, các bạn có thể chọn kênh Slow Ring và quay trở lại Windows Update nhấn kiểm tra cập nhật.

Sau khi cập nhật bản build 18351, bạn truy cập vào Settings -> chọn Time & Language -> chọn Language -> tại mục Preferred languages, nhấn dấu + để thêm ngôn ngữ Tiếng Việt.

Thêm ngôn ngữ Tiếng Việt 1

Sau khi cài đặt xong gói Tiếng Việt, bạn kích vào chọn Options -> Add a keyboard -> chọn Vietnamese Telex hoặc nếu bạn gõ VNI thì chọn Vietnamese Number Key-based.

Thêm ngôn ngữ Tiếng Việt 2

Biểu tượng ENG và VIE xuất hiện ở khu vực Notification. Để chuyển đổi qua lại giữa chế độ English và Vietnamese, các bạn có thể dùng tổ hợp phím Windows + Space.

Biểu tượng ENG và VIE xuất hiện ở khu vực Notification

Thứ Năm, 14/03/2019 15:35
53 👨 3.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ