WD ra mắt ổ cứng WD Blue 2,5 inch mỏng 5mm đầu tiên trên thế giới

WD, một nhà sản xuất trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm lưu trữ và kết nối, trực thuộc Western Digital vừa giới thiệu ổ cứng và ổ cứng lai thể rắn 2,5 inch đầu tiên với thiết kế "siêu mỏng" 5mm, được phát triển để tương thích với những thiết bị mỏng nhất và môi trường điện toán có không gian hạn chế.

Với dung lượng bộ nhớ 500GB và công nghệ ổ cứng lai thể rắn hiệu suất cao, dòng sản phẩm này đưa ra một giải pháp hợp lý về hiệu suất, khả năng lưu trữ và kích cỡ cho những nhà thiết kế hệ thống.

WD ra mắt ổ cứng WD Blue 2,5 inch mỏng 5mm đầu tiên trên thế giới

Độ mỏng chỉ 5mm khiến trọng lượng thiết bị giảm tới 36% so với ổ cứng chuẩn 9,5mm. Thiết kế này mang tới tính di động khá cao cho ổ cứng WD Blue và WD Black. Hai sản phẩm ổ cứng mới có mục đích tăng cường khả năng dự trữ trong, đồng thời cho phép gắn kết với các thiết bị nhỏ hơn.

Tuy nhiên, độ mỏng và tính di động của thiết bị vẫn thưởng tỉ lệ thuận với khả năng hư hại do những tác động bên ngoài, nên sản phẩm này được thiết kế với khả năng chống sốc khá cao: 400G và 1000G lần lượt cho trạng thái hoạt động và ngừng chạy.

WD ra mắt ổ cứng WD Blue 2,5 inch mỏng 5mm đầu tiên trên thế giới

Sâu bên trong thiết kế của sản phẩm, công nghệ Edge Card giúp đầu nối và bo mạch tận dụng công nghệ thu nhỏ của điện thoại di động nhằm phát huy tối đa không gian trong ổ cứng và đảm bảo hoạt động ổn định; cổng kết nối Edge Card nhận điện năng và tương tác với bus I/O chủ thông qua giao tiếp SATA SFF-8784

. Sản phẩm cũng hạn chế tối đa việc rung khi hoạt động nhờ trục động cơ được bố trí ở hai đầu, đồng thời ổn định các phiến đĩa để đảm bảo sự chính xác trong quá trình đọc và ghi dữ liệu, nhằm nâng cao hiệu suất và độ bền bỉ.

WD ra mắt ổ cứng WD Blue 2,5 inch mỏng 5mm đầu tiên trên thế giới

Ổ cứng WD Blue 2.5 inch mỏng 5 mm, dung lượng 500GB có giá 89 USD (khoảng 1,8 triệu đồng).

Thứ Ba, 14/05/2013 15:28
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp