VNG phân phối trình duyệt Chrome tại Việt Nam

Lần đầu tiên Google chấp nhận cho đối tác mặc định trang chủ của mình trên trình duyệt, thay vì là trang chủ mặc định Google Search như trước đây.


VNG chính thức kí kết với Google về phân phối Chrome tại Việt Nam -
Ảnh: Lê Mỹ

Ngày 19/10, tại TP.HCM, Google và VNG đã chính thức ký kết hợp tác về phân phối trình duyệt Chrome. Theo đó, VNG sẽ là đối tác đầu tiên và duy nhất được quyền phân phối Chrome tại Việt Nam trong vòng 6 tháng, từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2012.

Điểm nhấn của việc hợp tác này là VNG có thể tùy chỉnh giao diện của trình duyệt Chrome để phù hợp với người dùng Internet Việt Nam. Theo đó, nếu người dùng tải Chrome tại kho ứng dụng trên mạng xã hội me.zing.vn thì khi cài đặt xong giao diện trang chủ sẽ là trang home.zing.vn . Đây là trường hợp đầu tiên trên toàn cầu Google chấp nhận cho đối tác thay đổi trang chủ trình duyệt của mình.

Cả đại diện Google và VNG đều khẳng định, trong sự hợp tác này vấn đề lợi nhuận không được đặt lên hàng đầu, thay vào đó điểm quan trọng nhất là mang lại lợi ích cho người dùng Internet tại Việt Nam. Với việc phần mềm Chrome có tính bảo mật cao, đơn giản, tốc độ truy cập vào website nhanh, kho ứng dụng lớn, người dùng khi sử dụng trình duyệt này truy cập mạng sẽ được bảo đảm an toàn, có nhiều thông tin hơn và sinh viên, học sinh sẽ dễ dàng kết nối vào các doanh nghiệp cũng như tổ chức khác, doanh nghiệp lại có thêm khách hàng. Qua hợp tác này, cả 2 công ty đều hi vọng người Việt Nam sẽ ngày càng truy cập Internet nhiều hơn.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG cho biết, hiện phần mềm quản lý phòng máy CSM của VNG đang được dùng ở 25.000 phòng máy trong cả nước với khoảng 500 ngàn máy trạm, nên phía VNG sẽ khuyến khích các phòng máy chuyển sang dùng Chrome cho các máy tính của mình và thị trường trình duyệt tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi đáng kể trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 22/10/2011 09:57
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp