Viettel lập chi nhánh ở Đông Timor

Hãng tin thông tấn của Mỹ Latin Prensa Latina vừa đưa tin Viettel đang tiếp tục mở rộng thị trường, quyết định thành lập chi nhánh tại Đông Timor với khoản đầu tư gần 15 triệu USD vào quốc gia này.

>>> Viettel sắp sửa đầu tư vào Ethiopia và châu Phi?

Viettel lập chi nhánh ở Đông Timor

Chi nhánh của Viettel tại Đông Timor có tên là Viettel Timor Leste. Như vậy, cho đến nay Đông Timor trở thành thị trường nước ngoài thứ 6 mà Viettel đã đầu tư kinh doanh. Viettel đã chính thức thiết lập dịch vụ tại Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique và Peru.

Prensa Latina cho biết Viettel thành lập chi nhánh ở Đông Timor với số tiền đầu tư gần 15 triệu USD để nâng cao mạng lưới điện thoại ở đây. Trong khi đó, theo thông cáo của Bộ Cơ sở hạ tầng Đông Timor (Ministry of Infrastructure) được đăng trên website Timor-leste.gov.tl, chính phủ Đông Timor đã công bố Viettel và hãng viễn thông Telin của Indonesia (PT Telekomunikasi Indonesia International) sẽ là hai công ty nước ngoài được nhận giấy phép kinh doanh viễn thông tại Đông Timor. Đây là giấy phép đầu tiên được chính phủ Đông Timor cấp ra trong quá trình tự do hoá thị trường viễn thông của Đông Timor.

Theo đó, hãng Telin dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ trong vòng 6 tháng, và cam kết phủ sóng di động GSM và truy cập Interent 3G tốc độ cao tới 94% dân số Đông Timor. Telin sẽ nhận được sự hỗ trợ của tập đoàn Telkom Indonesia và công ty Telkomsel – hãng di động lớn nhất Indonesia tính về số lượng thuê bao.

Còn Viettel cam kết cung cấp dịch vụ truy cập Internet 3G tốc độ cao và dịch vụ di động GMS tới 93% dân số của Đông Timor và đến 95% dân số trong vòng 3 năm.

Viettel là một trong 15 hãng viễn thông lớn nhất thế giới tính về số thuê bao, theo hãng tin Prensa Latina. Ngoài Đông Timor, Prensa Latina còn cho biết Viettel có kế hoạch giới thiệu dịch vụ ở El Salvador – một quốc gia nhỏ nhất và có mật độ dân số dày đặc nhất tại Trung Mỹ.

Thứ Tư, 15/08/2012 08:28
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp