Trải nghiệm VOS 3.0 trên Vsmart Live

Phiên bản hệ điều hành VOS 3.0 đã được cập nhật cho các dòng máy Vsmart Live, Joy 3, Joy2+ dựa trên nền Android 10 của VinSmart. VOS 3.0 không chỉ có giao diện mới mà còn kèm theo nhiều tiện ích như không gian riêng tư, chế độ trò chơi, bảo mật nâng cao…

VOS 3.0 đem đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng, đặc biệt là thao tác cử chỉ quen thuộc từ hệ điều hành Android 10.

Để kích hoạt tính năng cử chỉ của VOS 3.0

Để kích hoạt tính năng cử chỉ của VOS 3.0, bạn truy cập vào mục Hiển thị -> Thanh điều hướng -> lựa chọn cách vuốt cử chỉ để thao tác gồm vuốt hai bên để trở ra menu trước, vuốt lên để về trang chính (Home) và vuốt lên ngừng ngón tay để ra trình đa nhiệm.

Chế độ nền tối (Dark Mode) hoạt động tốt

Chế độ nền tối (Dark Mode) hoạt động tốt với những ứng dụng mặc định. Người dùng có thể tùy biến bật/tắt giao diện tối theo lịch.

Các biểu tượng trên giao diện VOS 3.0 trên Vsmart Live có kích thước lớn hơn

Các biểu tượng trên giao diện VOS 3.0 trên Vsmart Live có kích thước lớn hơn, bo tròn các góc cùng thiết kế phẳng.

Launcher của VOS 3.0 cho phép dễ dàng điều chỉnh được bố cục sắp xếp các biểu tượng. Người dùng có thể lựa chọn hình dạng biểu tượng theo 5 phong cách khác nhau gồm hình tròn, hình giọt nước, hình vuông, vuông bo góc thường/bo góc sâu.

Việc sắp xếp và di chuyển các shortcut ứng dụng được thực hiện dễ dàng

Việc sắp xếp và di chuyển các shortcut ứng dụng được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng có thể chọn nhiều mục để di chuyển qua trang khác.

Mục widget thông tin cần thiết hàng ngày không chỉ có nhiệt độ, trạng thái thời tiết mà còn có cả chỉ số chất lượng không khí bên ngoài ở khu vực đó

Mục widget không chỉ hiển thị thông tin cần thiết hàng ngày như nhiệt độ, trạng thái thời tiết mà còn có cả chỉ số chất lượng không khí bên ngoài ở khu vực đó.

Ở thanh thông báo trạng thái, khoảng cách giữa các biểu tượng chức năng và các biểu tượng mở rộng lớn hơn

Ở thanh thông báo trạng thái, khoảng cách giữa các biểu tượng chức năng và các biểu tượng mở rộng lớn hơn, các thông báo của từng ứng dụng được ngăn cách từng phần tách biệt.

Trong VOS 3.0, thanh biểu tượng cho các ứng dụng không còn cố định như ở màn hình chính, mà sẽ hiển thị những ứng dụng người dùng thường sử dụng

Trong VOS 3.0, thanh biểu tượng cho các ứng dụng không còn cố định như ở màn hình chính, mà sẽ hiển thị những ứng dụng người dùng thường sử dụng.

VOS 3.0 cũng cho phép việc chia đôi thành hai cửa sổ ứng dụng, để người dùng có thể thao tác thêm các tác vụ.

Ứng dụng "Không gian Riêng tư"

Ứng dụng "Không gian Riêng tư" cho phép người dùng tạo môi trường riêng, bảo mật cho điện thoại. Các ứng dụng trong "Không gian Riêng tư" hoàn toàn độc lập với môi trường chạy ứng dụng bên ngoài nên dữ liệu sẽ được bảo vệ khỏi các ứng dụng độc hại bên ngoài. Với ứng dụng, người dùng có thể tạo ra những tài khoản Messenger, Zalo… sử dụng riêng, để tách biệt với những tài khoản ở giao diện chính thường hay sử dụng.

Link ứng dụng

https://play.google.com/store/apps/details?id=net.vsmart.privatespace&hl=vi

Tính năng Chống gián điệp

Khi bật tính năng Chống gián điệp trong mục Quyền riêng tư, các công cụ trên điện thoại như loa, microphone, camera, wifi, GPS, location, mạng di động… sẽ bị tắt.

Thứ Năm, 23/07/2020 17:18
31 👨 4.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ