Nokia 7.3: Cấu hình, giá bán, ngày ra mắt dự kiến

HMD Global, đơn vị sở hữu thương hiệu Nokia, vừa đưa ra thông báo cho biết kế hoạch ra mắt một số mẫu smartphone thuộc phân khung cao cấp của hãng trong năm 2020 có thể bị trì hoãn đến thời điểm cuối năm, hoặc tệ hơn là sang các tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên, tin tốt là các model thuộc phân khúc tầm trung nhiều khả năng sẽ vẫn được trình làng theo đúng kế hoạch, và một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là Nokia 7.3.

Cấu hình rò rỉ ban đầu của Nokia 7.3

Mới đây, hình ảnh render gần như chi tiết của mẫu smartphone này đã được chia sẻ bởi các leaker nổi tiếng OnLeaks và IPEEWorld - hai nguồn tin đáng tin cậy về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, cho thấy một thiết bị có kích thước 165,8 x 76,3 x 8,2mm, cao hơn và rộng hơn một chút so với Nokia 7.2, đồng thời sở hữu thiết kế hiện đại hơn rất nhiều, tương tự như Nokia 8.3. Có thể thấy rõ điều này qua thiết kế của cụm camera trước.

Nokia 7.3 được trang bị màn hình FHD+ 6,5 inch với tốc độ làm mới 90 Hz. Đây là màn hình loại “đục lỗ” với một chấm đen ở bên trái màn hình là nơi đặt camera trước 24MP, khác hoàn toàn so với notch hình giọt nước của phiên bản năm ngoái. Ngoài ra, sẽ có bốn camera phía sau, với cảm biến chính 48MP, đặt ngọn bên trong một mô-đun hình tròn ở chính giữa mặt lưng giống như Nokia 8.3.

Thiết bị sẽ có phần khung viền làm bằng thép (hoặc nhôm), tuy nhiên phần mặt lưng nhiều khả năng sẽ chỉ được hoàn thiện từ nhựa giả kính để tối ưu chi phí trong khi vẫn đảm bảo sự sang trọng. Có một điểm trừ lớn nằm ở phần cằm (cạnh dưới) màn hình - khá dày so với nhiều mẫu smartphone khác cùng phân khúc. Đây cũng là điểm yếu cố hữu trên các mẫu smartphone Nokia từ trước đến nay.

Hình ảnh render cũng cho thấy Nokia 7.3 vẫn sẽ được trang bị cảm biến vân tay điện dung ở mặt sau thay vì tích hợp trong màn hình. Thiết bị có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và phần gờ mô-đun máy ảnh nhô lên khá cao chứa bốn camera mang nhãn hiệu ZEISS.

Về thông số kỹ thuật, cung cấp sức mạnh cho điện thoại là chipset Snapdragon 690 - con chip tầm trung mới có hỗ trợ 5G và sức mạnh xử lý khá ổn, trong khi có giá bán thấp hơn đáng kể so với các mẫu Snapdragon 7 và 8-series. Nokia 7.3 có thể là thiết bị đầu tiên có được trang bị con chip này. Sẽ có các tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB, và RAM 4GB, 6GB hoặc 8GB. Viên pin được trang bị có dung lượng 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C.

Giá bán và ngày ra mắt

Nokia 7.3 5G dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào quý 4 năm nay cùng flagship Nokia 9.3, với giá khởi điểm 399 EUR (khoảng 10,5 triệu đồng). Nếu thông tin này là thật, giá bán của Nokia 7.3 có thể khiến nhiều người “nản lòng” bởi hiệu có rất nhiều mẫu smartphone khác đến từ Realme, Xiaomi hay Oppo sở hữu cấu hình tương đương hoặc thậm chí nhỉnh hơn, nhưng lại có giá bán rẻ hơn.

>> Xiaomi Mi 11: Cấu hình, giá bán, ngày ra mắt

Thứ Tư, 30/09/2020 22:06
31 👨 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ