Tổng hợp pre-ampli của năm 2011-2012

Các sản phẩm được tạp chí 21hifi đánh giá cao phần lớn nhờ chất lượng có được từ việc nâng cấp, bổ sung công nghệ.

>>> Chọn pre-ampli cho home theater

Tiếp tục danh sách những sản phẩm đã được giải thưởng thiết bị năm 2011-2012 của tạp chí 21hifi, các pre-ampli lần này cũng không nằm ngoài tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Có thể thấy được xu hướng chung của các nhà sản xuất pre-ampli năm nay không mới lạ: quan tâm cải tiến công nghệ cho module âm lượng và tập trung hoàn thiện hóa xử lý, truyền dẫn tín hiệu.

Dưới đây là các pre-ampli tiêu biểu của năm được 21hifi bình chọn.

Accuphase C-2820

Tính năng nổi bật nhất ở C-2820 là mạch AAVA-II.
Tính năng nổi bật nhất ở C-2820 là mạch AAVA-II.
Ảnh: Accuphase.

Ưu điểm đáng chú ý ở C-2820 là mạch AAVA-II (Accuphase Analog Vari-gain Amplifier) làm nên tên tuổi của Accuphase. Thiết kế này cho phép biến đổi âm lượng qua nhiều bước khác nhau dưới sự điều khiển của bộ xử lý trung tâm trong khi chỉ sử dụng một trở kháng duy nhất. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi chỉ một sai sót nhỏ ở tầng xử lý này sẽ trở nên đáng kể khi tín hiệu đến power ampli.

Accuphase cũng đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ đĩa than bằng một bộ AD-2820 giá 3.000 tách rời chuyên xử lý tín hiệu phono.

Sản phẩm từ Nhật Bản có giá tham khảo 16.000 USD.

Norma REVO SC-2

Norma REVO SC-2 có dải âm lượng rộng 127,5dB với công nghệ PDAA
Norma REVO SC-2 có dải âm lượng rộng 127,5dB với công nghệ PDAA. Ảnh: Norma.

Tương tự như đối thủ Accuphase C-2820, REVO SC-2 cũng sử dụng mạch điều khiển âm lượng độc quyền mang tên PDAA. Thiết kế không sử dụng mạch tích hợp này được trang bị các điện trở, tụ chính xác cao, kiểm tra nhiều lần với máy tính. Pre-ampli mới của Norma có dải âm lượng rộng, đến 127.5dB, tương ứng là bước điều chỉnh ngắn chỉ 0.5dB.

Ngoài ra, điểm cộng lớn cho REVO SC-2 là khả năng nâng cấp bằng bo mạch bổ sung. Cụ thể, nhà sản xuất Anh Quốc cho phép người dùng sử dụng Phono Board cho đĩa than, MCH-6 Multichannel Board cho hệ thống đa kênh và cuối cùng là một DAC Board có khả năng xử lý tín hiệu 24-bit/192kHz.

Quad Elite Pre

Sản phẩm thuộc series Quad Elite được đánh giá cao.
Sản phẩm thuộc series Quad Elite được đánh giá cao. Ảnh: Quad.

Pre-ampli Quad Elite là đại diện thứ hai của hãng sản xuất Anh Quốc có mặt trong danh sách được giải, sau đầu đọc CDS. Sản phẩm là phiên bản nâng cấp của series 99 rất nổi tiếng với sự khác biệt chủ yếu nằm trong chất lượng các linh kiện bên trong, điển hình là nhiều biến áp đặc chế cho xử lý âm thanh riêng biệt, mạch nhiều tầng và phần mềm điều khiển tiên tiến.

Sản phẩm được nhà sản xuất khuyên phối ghép cùng series Elite để tận dụng tối đa công nghệ, hơn nữa cho ra âm thanh đặc trưng nhờ có cùng sự cân chỉnh từ các kĩ sư Quad. Pre-ampli có hỗ trợ cồng phono xử lý âm thanh từ đĩa than riêng biệt.

Quad Elite Pre có giá tham khảo 1.300 USD.

Classe CP-800

CP-800 nổi bật với màn hình cảm ứng lớn.
CP-800 nổi bật với màn hình cảm ứng lớn. Ảnh: Classe.

Ra mắt vào cuối năm 2011 để thay thế cho dòng CP-700 cũ, pre-ampli mới của Classe lập tức gây được sự chú ý với người dùng bởi những cải tiến để hoàn thiện chức năng của pre, đồng thời có mức giá tốt hơn so với "người tiền nhiệm".

Có thể nói CP-800 là một trong những pre-ampli high-end chú ý đến những yếu tố "thời đại" nhất. Đơn cử như việc sử dụng màn hình cảm ứng 16:9 cho panel mặt trước, hoặc cổng USB hỗ trợ các thiết bị iOS.

Tuy vậy, âm thanh CP-800 vẫn được đánh giá cao nhờ kế thừa điểm mạnh của CP-700 cho âm thanh khoảng trung xuất sắc. Hơn thế nữa, DAC mới được nâng cấp trên sản phẩm cho khả năng chơi nhạc số vượt trội.

Thứ Ba, 13/12/2011 17:15
31 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp