Google bổ sung tính năng tự động mở ứng dụng sau khi cài đặt trên Play Store

Google đang bổ sung một tính năng mới tuy nhỏ nhưng cũng đã được chờ đợi từ lâu trên Play Store, cho phép bạn tự động mở ứng dụng sau khi quá trình cài đặt hoàn tất. Đáng chú ý, tính năng này sẽ khả dụng dưới dạng nút kích hoạt thủ công trên nền tảng, chứ không được áp dụng tự động hoàn toàn.

Trên thực tế, Android Authority đã báo cáo về sự tồn tại của tính năng này vào tháng 6 dưới dạng ẩn, và giờ đây có vẻ như Google cuối cùng đã chính thức triển khai đại trà. Người dùng sẽ thấy một nút có tiêu đề "Turn on Auto-open” (Bật Tự động mở) mới bên dưới nút "Open" trên danh sách Play Store của ứng dụng sau khi bạn đã bấm chọn "Install” (Cài đặt).

Sau khi bạn bật nút “Turn on Auto-open”, mô tả của nó sẽ lập tức được thay đổi thành "Automatically open after install” (Tự động mở sau khi cài đặt) và Play Store sẽ tự động mở ứng dụng sau khi quá trình cài đặt hoàn tất. Trước khi quá trình cài đặt đạt 100%, Play Store sẽ hiển thị thông báo cho biết thời gian còn lại trước khi ứng dụng tự động mở.

Đoạn mã liên quan đến tính năng cho thấy sẽ có bộ đếm thời gian 5 giây trong mọi trường hợp. Điều này sẽ giúp người dùng hiểu được thời gian cần thiết để mở ứng dụng sau khi thông báo bật lên. Tính năng này đã được phát hiện trong phiên bản 42.5.15 của Google Play Store, cho thấy rằng sẽ không mất nhiều thời gian để Google tiến hành triển khai đại trà.

Google đang phát triển một số tính năng mới đáng chú ý cho Google Play Store. Gần đây, đang có tin đồn rằng Play Store sẽ cho phép tải xuống hoặc cập nhật ba ứng dụng cùng lúc. Trước đó, có thông tin cho rằng tính năng này chỉ giới hạn ở việc tải xuống hoặc cập nhật hai ứng dụng đồng thời. Tuy nhiên, Google được cho là đã tăng giới hạn bằng cách thêm một ứng dụng nữa.

Thứ Ba, 03/09/2024 20:50
31 👨 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ