Tính năng tóm tắt tài liệu tự động với Copilot đã có mặt trong Word

Trong một bài đăng mới đây trên Blog Microsoft 365 Insider, Microsoft đã chính thức công bố một tính năng mới rất hữu ích dành cho người dùng Word, cho phép xử lý các tài liệu dài dễ dàng hơn với sự giúp sức từ AI.

Người dùng có giấy phép Copilot đủ điều kiện sẽ sớm được trải nghiệm khả năng nhận bản tóm tắt tự động ngay sau khi mở tài liệu. Microsoft mô tả tính năng này mới này như sau:

Chúng ta đang sống trong một thế giới có quá nhiều nội dung, vì vậy chúng ta liên tục tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để xử lý thông tin. Microsoft Copilot có thể giúp giảm bớt tình trạng “quá tải” này bằng cách cung cấp bản tóm tắt tự động ở đầu tài liệu Word của bạn.

Tổng hợp thông tin quan trọng nhất thành định dạng dễ hiểu, bản tóm tắt Copilot cho phép bạn nhanh chóng hiểu được các điểm chính và ý tưởng mà không cần phải đọc toàn bộ tài liệu.

Phương thức hoạt động của tính năng tóm tắt tài liệu dựa trên Copilot rất đơn giản: Bạn chỉ cần mở một tài liệu Word mất và xem Copilot tạo một bản tóm tắt ở này đầu trang tài liệu đó. Bạn có thể nhấp vào nút "View more" để mở rộng bản tóm tắt rồi sao chép hoặc mở một cuộc trò chuyện mới với Copilot để thảo luận về nó. Sau khi thực hiện một số chỉnh sửa, bạn sẽ có thể tạo một bản tóm tắt mới để phản ánh những thay đổi gần nhất. Word cũng sẽ ghi nhớ trạng thái tóm tắt cuối cùng và khởi chạy tài liệu vào lần tiếp theo với bản tóm tắt được thu gọn hoặc mở rộng.

Tính năng này hiện đang được triển khai cho một số người dùng Microsoft Word có giấy phép Copilot tương ứng trên Windows (phiên bản 16.0.17928.20114 trở lên), Mac (phiên bản 16.88, bản build 24081116 trở lên) và trên web. Việc triển khai đang diễn ra dần dần, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi nếu bạn chưa nhận được trải nghiệm mới.

Thứ Hai, 02/09/2024 10:25
31 👨 18
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ